Thạch Hà thả nuôi hơn 75 vạn tôm càng xanh

(Baohatinh.vn) - Hơn 75 vạn tôm giống càng xanh vừa được thả nuôi trên vùng nuôi trồng thủy sản thôn Sông Tiến, xã Thạch Sơn (Thạch Hà).

Thạch Hà thả nuôi hơn 75 vạn tôm càng xanh

Gia đình anh Nguyễn Văn Bảo, (thôn Sông Tiến, xã Thạch Sơn) là một trong số 11 hộ thả nuôi lần này với số lượng 12,5 vạn tôm giống càng xanh trên diện tích nuôi trồng là 6.000 m2.

Đây là đợt thả nuôi thứ hai trong gần một tháng trở lại đây tại địa phương nhằm thực hiện việc chuyển đổi từ nuôi cá truyền thống sang nuôi các loại thủy sản có giá trị kinh tế cao như: tôm càng xanh, cá lăng.

Đợt thả nuôi thứ hai có 11 hộ nuôi trồng thủy sản tại thôn Sông Tiến, xã Thạch Sơn tham gia thả nuôi hơn 75 vạn tôm giống càng xanh.

Để đảm bảo chất lượng về nguồn giống, địa phương đã liên hệ với công ty giống có uy tín ở tỉnh Bạc Liêu để lựa chọn những con giống khỏe mạnh, đồng đều về kích cỡ, màu sắc, được kiểm dịch trước khi xuất bán về thả nuôi tại địa phương.

Thạch Hà thả nuôi hơn 75 vạn tôm càng xanh

Chiều 4/5, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Văn Sáu cùng các phòng, ngành liên quan xuống kiểm tra quy trình thả nuôi tôm càng xanh tại thôn Sông Tiến, xã Thạch Sơn.

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Thạch Sơn Đặng Hữu Diệu cho biết: “1 vạn tôm giống có giá 4 triệu đồng. Như vậy, đợt thả nuôi này người dân địa phương đã bỏ ra 300 triệu đồng để đầu tư mua con giống. Trong đó, huyện Thạch Hà hỗ trợ 50% kinh phí mua giống, đây là nguồn kinh phí được thực hiện theo Nghị quyết 11 ngày 29/12/2020 của HĐND huyện Thạch Hà về "Một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng NTM, đô thị văn minh trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2022”.

Thạch Hà thả nuôi hơn 75 vạn tôm càng xanh

Tôm giống được lựa chọn những con giống khỏe mạnh, đồng đều về kích cỡ, màu sắc và được kiểm dịch trước khi xuất bán về thả nuôi tại địa phương.

Theo đánh giá của phòng chuyên môn cấp huyện, tôm càng xanh thích nghi tốt với điều kiện nước ngọt, ít dịch bệnh và dễ chăm sóc, thời gian nuôi ngắn hơn so với nuôi các loại cá truyền thống, phù hợp với khí hậu và đặc biệt là đã khẳng định được hiệu quả kinh tế từ một số mô hình đã triển khai trên địa bàn huyện Thạch Hà thời gian gần đây.

Thạch Hà thả nuôi hơn 75 vạn tôm càng xanh

Theo đánh giá của ngành chuyên môn, tôm càng xanh thích nghi tốt với điều kiện nước ngọt, ít dịch bệnh và dễ chăm sóc..

Sau 2 đợt thả nuôi để thực hiện việc chuyển đổi nuôi cá truyền thống sang nuôi các loại thủy sản có giá trị kinh tế cao tại thôn Sông Tiến, đến nay, địa phương đã có 17 hộ tham gia, thả nuôi trên 87 vạn con giống tôm càng xanh, 10 hộ thả nuôi 8.700 con giống cá lăng.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast