2 tàu cá Hà Tĩnh bị bão số 10 đánh chìm tại đảo Bạch Long Vĩ

Dù đã vào neo đậu tại đảo Bạch Long Vĩ nhưng do nằm trong vùng có gió bão giật mạnh nên vào hồi 15h20 ngày 13 - 10, 2 tàu đánh cá của Hà Tĩnh bị sóng đánh chìm.

Đó là các tàu mang số hiệu HT-2335TS, công suất 48CV của ông Nguyễn Văn Mão và tàu mang số hiệu HT-20021TS, công suất 22CV của ông Võ Văn Hùng. Cả 2 tàu cá này đều ở xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà. Rất may là không có thiệt hại về người.

Tàu vào trú bão số 10 tại cảng Cửa Sót - Thạch Kim - Ảnh: Chính Thu.
Tàu vào trú bão số 10 tại cảng Cửa Sót - Thạch Kim - Ảnh: Chính Thu.

Theo Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển, Sở NN&PTNT, để chủ động đối phó với bão số 10, những ngày qua, các cơ quan chức năng cùng các địa phương ven biển đã liên tục thông báo diễn biến đường đi của bão và kêu gọi 3.758 tàu cá hoạt động trên biển vào bờ an toàn, trong đó, tại khu vực đảo Bạch Long Vĩ có 44 tàu, khu vực Phan Thiết 4 tàu, số còn lại trú đậu tại các khu neo đậu, bãi bồi các vùng ven biển trong tỉnh.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 10, chiều 13 - 10, BCH PCLB tỉnh Hà Tĩnh có Công điện yêu cầu các địa phương, đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h và thường xuyên báo cáo về Văn phòng BCH PCLB tỉnh và BCH tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Đọc thêm

Giá yen lên cao nhất 4 tuần

Giá yen lên cao nhất 4 tuần

Nội tệ Nhật Bản tăng giá hai phiên liên tiếp so với USD, làm dấy lên đồn đoán giới chức can thiệp vào thị trường.
Trao "cần câu" đúng người

Trao "cần câu" đúng người

Mô hình hỗ trợ sinh kế của địa phương đã tạo động lực giúp anh Nguyễn Văn Đấu ở Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vượt qua thời điểm khó khăn, vươn lên thoát nghèo.
Lão nông 40 năm "cày ải" trên đồng muối

Lão nông 40 năm "cày ải" trên đồng muối

Ông Nguyễn Tiến Dũng (trú thôn Châu Hạ, xã Thạch Châu, Lộc Hà, Hà Tĩnh) gắn bó với nghề muối đã 40 năm. Ở tuổi 74, ông vẫn đang bám trụ với nghề đã nuôi sống gia đình gần cả cuộc đời.