Bắc Bộ chuyển lạnh

Miền Bắc đang diễn ra nắng nóng cục bộ, không khí khá bức bối khó chịu. Tuy nhiên, đến chiều tối và đêm 22/4, thời tiết lại thay đổi hoàn toàn do không khí lạnh tràn về.

Ngày 21/4, các tỉnh miền Bắc vẫn chịu ảnh hưởng của rìa Đông Nam của vùng áp thấp nóng phía Tây nên diễn ra tình trạng nắng nóng cục bộ. Nhiệt độ buổi trưa ở Điện Biên đã lên tới 36-37 độ C. Khu vực Hà Nội cũng nằm trong dải nhiệt 23-32 độ C. Nắng nóng, oi bức ban ngày khiến nhiều người có cảm giác mệt mỏi, đau đầu.

Tuy nhiên, chỉ đến chiều tối và đêm 22/4, rét nàng Bân sẽ quay lại miền Bắc, làm thay đổi hẳn trạng thái thời tiết hiện nay.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều và đêm 22/4, ở các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác. Sau đó, khối không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến phía tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ. Trời chuyển lạnh.

Vịnh Bắc Bộ từ đêm 22/4 có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh. Theo chuyên gia khí tượng, đợt rét này sẽ kéo dài khoảng 2-3 ngày.

Nguồn: Dântrí.com

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast