Con em ngành y tế được hỗ trợ đi làm điều dưỡng tại Nhật Bản

(Baohatinh.vn) - Đó là thông báo của Công ty CP nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (JAVICO) Chi nhánh Hà Tĩnh tại hội thảo tuyển dụng, đào tạo nhân lực lao động điều dưỡng và du học Nhật Bản do Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh phối hợp tổ chức chiều 24/3.

con em nganh y te duoc ho tro di lam dieu duong tai nhat ban

BVĐK thành phố Hà Tĩnh và Công ty JAVICO thông tin về môi trường học tập và làm việc, nhu cầu điều dưỡng tại Nhật Bản; điều kiện và thủ tục về chương trình đào tạo và giới thiệu điều dưỡng tại Nhật.

Chương trình tuyển dụng, đào tạo nhân lực lao động điều dưỡng và du học Nhật Bản được triển khai dựa trên sự hợp tác giữa Công ty JAVICO (đơn vị phái cử được Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam cấp phép hoạt động đưa người đi làm việc ở nước ngoài) và các tổ chức phúc lợi y tế, nghiệp đoàn Nhật Bản như Suganuma, Imagawa, Keieikai…

con em nganh y te duoc ho tro di lam dieu duong tai nhat ban

Hai bên ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác

Tại hội thảo, BVĐK thành phố Hà Tĩnh và Công ty JAVICO đã ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với các nội dung: Tuyển dụng lao động, sinh viên hệ cao đẳng, trung cấp tại địa bàn có nhu cầu đi làm thực tập sinh điều dưỡng hoặc các ngành khác tại Nhật; đào tạo thực tế và lý thuyết nghiệp vụ điều dưỡng cho các bạn tham gia chương trình.

Hai bên sẽ cùng kiểm tra, cấp chứng chỉ cho các học viên nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra; triển khai các chương trình truyền thông, maketing để phát triển đầu vào ổn định cho chương trình…

Đối tượng tuyển dụng chương trình là các bạn nam, nữ có độ tuổi từ 19-30 tuổi, có đủ sức khỏe đi làm việc tại nước ngoài. Ưu tiên các học viên, lao động có bằng trung cấp, cao đẳng điều dưỡng. Đặc biệt, chương trình hỗ trợ cho vay 50% kinh phí đối với con em cán bộ ngành y tế tại Hà Tĩnh. Chi phí tham gia chương trình là 3.600 USD.

Các học viên sau khi đạt chứng chỉ N4 sẽ được bố trí làm việc từ 3-5 năm tại các nhà dưỡng lão Nhật Bản, với mức thu nhập bình quân từ 35-40 triệu đồng/tháng.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast