Hà Tĩnh có 5 địa phương bị tạm dừng XKLĐ sang Hàn Quốc

(Baohatinh.vn) - Theo Văn bản số 2843/LĐTBXH-QLLĐNN của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, sẽ có 44 quận/huyện thuộc 10 tỉnh/thành trong cả nước bị tạm dừng tuyển lao động sang Hàn Quốc theo Chương trình EPS trong năm 2016.

Trong số 44 quận/huyện bị tạm dừng tuyển lao động sang Hàn Quốc, nhiều nhất là ở Nghệ An (11 địa phương), tiếp đến là Hải Dương (7 địa phương), Hà Tĩnh, Thái Bình (mỗi tỉnh 5 địa phương), Thanh Hóa, Hà Nội (mỗi tỉnh/thành 4 địa phương), Bắc Ninh (3 địa phương), Nam Định, Quảng Bình (mỗi tỉnh 2 địa phương) và ít nhất là ở Hưng Yên (1 địa phương).

ha tinh co 5 dia phuong bi tam dung xkld sang han quoc

Tư vấn XKLĐ tại Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Tĩnh. Ảnh: QL

Đây là những địa phương có số lao động cư trú lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc sau khi hết hạn hợp đồng lao động từ 60 người trở lên; nằm trong số 90 quận/huyện có tỷ lệ lao động hết hạn hợp đồng không về nước cao hơn 35%, thuộc diện đưa vào xem xét tạm dừng tuyển chọn trong năm 2016.

Tuy nhiên, quy định này sẽ không áp dụng việc tạm dừng tuyển chọn lao động ngành ngư nghiệp trong năm 2016 đối với các huyện ven biển thuộc các tỉnh bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường vừa qua, gồm: Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Lộc Hà (Hà Tĩnh) và Bố Trạch, Quảng Trạch (Quảng Bình).

ha tinh co 5 dia phuong bi tam dung xkld sang han quoc

Lao động ngành ngư nghiệp ở huyện bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường vừa qua sẽ không bị áp dụng quy định tạm dừng EPS theo Văn bản số 2843 của Bộ LĐTB&XH. (Ảnh minh họa: P.V)

Căn cứ thông báo của phía Hàn Quốc về số lượng và tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp vào thời điểm cuối năm 2016, sẽ tiếp tục tạm dừng tuyển chọn trong năm 2017 tại các địa phương không giảm được tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp, đồng thời dỡ bỏ việc tạm dừng đối với các địa phương giảm được tỷ lệ và số lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 25-7, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng ra thông báo cho biết, sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan phía bạn tổ chức lại kỳ thi tiếng Hàn lần thứ 11 cho lao động trong nước muốn sang Hàn Quốc làm việc trong hai ngày 8 và 9-10 tới, sau một thời gian dài tạm ngừng.

* Xem toàn bộ nội dung Văn bản số 2843 và các phụ lục đính kèm tại đây!

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast