Hà Tĩnh lập đoàn kiểm tra an toàn lao động tại Dự án Formosa

(Baohatinh.vn) - Theo quyết định vừa được Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện ký ban hành, đoàn gồm 6 thành viên (và mời thêm thành viên của Formosa Hà Tĩnh tham gia), do Chánh Thanh tra Sở LĐTB&XH làm trưởng đoàn.

Hà Tĩnh lập đoàn kiểm tra an toàn lao động tại Dự án Formosa ảnh 1
Việc chấp hành các quy định về an toàn lao động của các nhà thầu đang hoạt động tại Dự án Formosa sẽ được kiểm tra một cách toàn diện để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế.

Trong thời hạn 45 ngày làm việc (kể từ ngày công bố quyết định kiểm tra, không tính những ngày nghỉ theo chế độ), đoàn có nhiệm vụ kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn lao động của 15 doanh nghiệp là các nhà thầu đang hoạt động tại Dự án Formosa; trường hợp cần thiết có thể kiểm tra một số nhà thầu phụ có liên quan.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, đoàn sẽ thông qua Sở LĐTB&XH báo cáo kết quả kiểm tra và tham mưu UBND tỉnh biện pháp xử lý kịp thời nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác an toàn lao động tại dự án trọng điểm quốc gia này.

Để đảm bảo tốt hoạt động, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đề nghị Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh cử cán bộ phụ trách an toàn lao động tham gia thành viên với đoàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast