Người lao động Hà Tĩnh thi đua sản xuất hoàn thành chỉ tiêu quý I/2022

(Baohatinh.vn) - Thích ứng với tình hình mới, người lao động trong các doanh nghiệp ở Hà Tĩnh đang tích cực thi đua lao động sản xuất, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch quý I/2022.

Video: Không khí thi đua lao động, sản xuất tại các nhà máy, xí nghiệp.

Tại khu vực sản xuất của Công ty CP Sao Mai (cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên), không khí lao động tại các phân xưởng hết sức nhộn nhịp. Hệ thống máy móc hoạt động liên tục, hết công suất; công nhân các bộ phận khẩn trương sắp xếp, đóng gói, vận chuyển sản phẩm.

Người lao động Hà Tĩnh thi đua sản xuất hoàn thành chỉ tiêu quý I/2022

Công nhân Công ty CP Sao Mai đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các đơn hàng.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP Sao Mai Hoàng Anh Sáng cho biết: “Thời điểm cuối tháng 3/2022, công ty có hàng chục công nhân bị nhiễm COVID-19 nhưng với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, người lao động công ty, đơn hàng 240.000 vỏ bao bì xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc đã cơ bản hoàn thành đúng tiến độ. Chúng tôi tin rằng, với kết quả này sẽ là cơ sở, tạo đà cho phong trào thi đua lao động sản xuất của công ty trong những quý tiếp theo".

Người lao động Hà Tĩnh thi đua sản xuất hoàn thành chỉ tiêu quý I/2022

Các dây chuyền sản xuất của Công ty CP Sao Mai hoạt động hết công suất.

Phong trào thi đua lao động sản xuất để tăng tốc về đích quý I/2022 cũng được phát động sâu rộng trong công nhân, lao động Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh (Khu kinh tế Vũng Áng).

Mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh, thị trường và lao động biến động liên tục, nhưng với sự bố trí công việc khoa học, công nhân tích cực làm thêm giờ, công ty vẫn đảm bảo nhịp độ sản xuất của những tháng đầu năm.

Người lao động Hà Tĩnh thi đua sản xuất hoàn thành chỉ tiêu quý I/2022

Dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh vẫn giữ được nhịp độ sản xuất ổn định.

Phó Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh Nguyễn Xuân Thọ cho biết: “Để hoàn thành các đơn hàng đã ký kết với đối tác trong quý I/2022, công ty đã chuẩn bị sẵn 150 tấn nguyên liệu. Các dây chuyền sản xuất được huy động tối đa; một số thời điểm, công nhân cũng được đề nghị tăng ca để kịp tiến độ. Trong quý I/2022, chúng tôi phấn đấu đạt doanh thu xuất khẩu 40 tỷ đồng, góp phần thực hiện mục tiêu doanh thu 130 tỷ đồng trong cả năm nay”.

Người lao động Hà Tĩnh thi đua sản xuất hoàn thành chỉ tiêu quý I/2022

Quý I/2022, Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh phấn đấu doanh thu xuất khẩu đạt 40 tỷ đồng.

May mặc là một trong những ngành vẫn giữ được nhịp độ sản xuất ổn định trong đại dịch. Với những đơn hàng xuất đi nước ngoài được duy trì, hoạt động tại các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực may mặc trên địa bàn Hà Tĩnh vẫn khá sôi động, thậm chí, nhiều doanh nghiệp còn có kế hoạch mở rộng quy mô, tuyển dụng thêm nhân lực.

Công ty TNHH May và dịch vụ thương mại Đức Anh (thị trấn Thiên Cầm - huyện Cẩm Xuyên) hiện có khoảng 80 công nhân. Thời điểm này, 3 chuyền may của công ty đều hoạt động hết công suất để kịp các đơn hàng quần áo thời trang xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Hàn, Canada.

Người lao động Hà Tĩnh thi đua sản xuất hoàn thành chỉ tiêu quý I/2022

Không chỉ nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu quý I, Công ty TNHH May và dịch vụ thương mại Đức Anh còn nhận những đơn hàng đầu tiên của quý II và có kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất.

Chị Nguyễn Thị Trâm - công nhân Công ty TNHH May và dịch vụ thương mại Đức Anh chia sẻ: “Đơn hàng nhiều nên chúng tôi phải tăng ca để tăng năng suất lao động. Mặc dù mệt nhưng ai cũng vui vì có thêm thu nhập”.

Hiện nay, mặc dù chưa kết thúc quý I/2022 nhưng công ty đã tiếp nhận được một số đơn hàng của quý II/2022 từ các đối tác. Để đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới, công ty đang có kế hoạch mở rộng nhà xưởng, tuyển dụng thêm 100 công nhân.

Người lao động Hà Tĩnh thi đua sản xuất hoàn thành chỉ tiêu quý I/2022

Các đợt thi đua cao điểm cũng được phát động sâu rộng trong công nhân, lao động của Tổng Công ty Khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh.

Hòa chung không khí lao động, sản xuất đẩy nhanh tiến độ hoàn thành mục tiêu quý I và lập thành tích chào mừng Tháng Công nhân 2022, Tổng Công ty Khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh (Mitraco) cũng đã phát động nhiều đợt thi đua trong công nhân, lao động.

Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Võ Văn Lưu cho biết: “Ngay từ đầu năm, công đoàn đã tham mưu chuyên môn ban hành kế hoạch, triển khai liên tục các phong trào thi đua, trong đó, trọng tâm là các đợt thi đua cao điểm. Những phong trào này đã khích lệ, phát huy tinh thần lao động sáng tạo của công nhân trong các đơn vị, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh và đảm bảo đời sống cho người lao động”.

Người lao động Hà Tĩnh thi đua sản xuất hoàn thành chỉ tiêu quý I/2022

Lãnh đạo công ty và BCH Công đoàn thường xuyên quan tâm, động viên tinh thần người lao động.

Bên cạnh triển khai các phong trào thi đua, ban lãnh đạo công ty và BCH công đoàn cũng thường xuyên quan tâm đời sống vật chất, động viên tinh thần đoàn viên, người lao động. Tùy đặc thù, từng đơn vị sẽ tổ chức test nhanh COVID-19 cho công nhân để hạn chế thấp nhất tình trạng lây nhiễm, bảo vệ sức khỏe cho người lao động. Công đoàn cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động mắc COVID-19, động viên họ giữ gìn sức khỏe để sớm trở lại với công việc.

Người lao động Hà Tĩnh thi đua sản xuất hoàn thành chỉ tiêu quý I/2022

Phong trào thi đua góp phần khích lệ tính sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của người lao động.

Phong trào thi đua lao động, sản xuất đã tạo nên khí thế sôi nổi, rộng khắp trong đội ngũ công nhân, lao động các doanh nghiệp; biến những chỉ tiêu thành hành động cụ thể. Những kết quả đạt được trong quý I sẽ là tiền đề thuận lợi cho các đơn vị hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2022.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast