Những "bóng hồng" lái taxi ở Hà Tĩnh kể chuyện nghề

(Baohatinh.vn) - Những tưởng nghề tài xế taxi chỉ dành cho cánh mày râu, thế nhưng, đằng sau vô lăng vẫn có những “bóng hồng” mải miết ngược xuôi trên từng chặng đường, mang đến sự yên tâm cho hành khách...

nhung bong hong lai taxi o ha tinh ke chuyen nghe

Nữ tài xế taxi Nguyễn Thị Hiếu luôn niềm nở, vui tươi trên mỗi cung đường.

Hơn 7 năm vào nghề, chị Nguyễn Thị Vân - nữ tài xế hãng xe taxi Mai Linh Hà Tĩnh là một trong những phụ nữ đầu tiên theo nghề này. Chị Vân chia sẻ: “Làm nghề này tiếp xúc với nhiều người, được đi nhiều nơi, kỷ niệm vui, buồn và kể cả nguy hiểm cũng có nhưng tôi rất yêu nghề”.

Nghề lái taxi còn cho chị Vân thêm kiến thức, cách ứng xử với mọi người, có thêm kinh nghiệm sống, hiểu biết xã hội khi mỗi ngày gặp gỡ, trò chuyện với nhiều vị khách khác nhau.

Là đồng nghiệp với chị Vân, chị Nguyễn Thị Hiếu bắt đầu gắn bó với nghề được hơn 5 tháng nay dẫu biết sẽ có không ít vất vả phía trước. “Tuy suốt ngày ngoài đường, nhưng thoải mái, thu nhập cũng ổn định, được đi khắp nơi, biết được nhiều thứ, như đi du lịch vậy” - chị Hiếu chia sẻ.

Cũng theo chị Hiếu, đội ngũ lái xe taxi ở Hà Tĩnh đa phần là nam giới. Nữ giới rất hiếm bởi không phải ai cũng đủ mạnh dạn để theo nghề và không phải hãng xe nào cũng dám tuyển nữ tài xế. Đối với hãng taxi Mai Linh cũng chỉ có 3 nữ. Vì vậy, hình ảnh những nữ lái xe taxi cũng đem lại sự thú vị nhất định cho hành khách.

“Nhiều hành khách khi thấy lái xe taxi là nữ thì rất hứng thú. Sau trò chuyện thành quen, nhiều người chủ động gọi đến hãng đề xuất lái xe nữ hoặc xin số điện thoại để lần sau liên lạc đi tiếp” - chị Hiếu nói thêm.

Niềm vui là thế nhưng nỗi buồn và nguy hiểm khi dấn thân vào nghề cũng không ít. Đó là khi các chị gặp phải những khách hàng say xỉn hoặc có biểu hiện lạ, lừa tiền, nghiện hút...

“Có những lần tôi gặp đối tượng nghiện xin đểu hay có khi chở khách đến nơi, bảo chờ tí đưa tiền ra trả nhưng khách vào mãi không thấy ra, sau đó mới biết là họ đã đi đường khác. Vậy là tôi phải bỏ tiền túi ra bù cho công ty. Cũng may là chưa gặp phải trường hợp cướp tiền, cướp của hay nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng qua đó, tôi có thêm bài học và kinh nghiệm để lái xe” - chị Vân cho biết.

Vào dịp lễ, tết, tài xế taxi càng bận rộn với công việc và nhiều khi phải đón ngày lễ, tết phía sau vô lăng, trên những cung đường. Dẫu khó khăn, vất vả nhưng chiếc xe taxi đã trở thành “ngôi nhà di động” cùng vui, cùng buồn với các chị. Và cũng chính nghề lái taxi đã mang lại thu nhập chính đáng để các chị đảm bảo cuộc sống gia đình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast