Sẽ đào tạo du học tại chỗ ngành cử nhân điều dưỡng tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thông tin này đã được khẳng định tại buổi ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Krems (Cộng hòa Áo), Trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh và Trung tâm Đào tạo ngoại ngữ MV diễn ra chiều 9/7 ở Hà Tĩnh.

Sẽ đào tạo du học tại chỗ ngành cử nhân điều dưỡng tại Hà Tĩnh

Đại sứ Nguyễn Hữu Tráng – cố vấn Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế, bang Mecklenburg Vorpommern CHLB Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành chứng kiến lễ ký kết hợp tác.

Trước lễ ký kết hợp tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng thông tin với đoàn tình hình phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là về truyền thống hiếu học và kết quả của công tác đào tạo, giáo dục ở Hà Tĩnh. Hà Tĩnh đã xây dựng đề án, cơ chế chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên, người lao động tham gia học nghề.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Krems sẽ có sự hợp tác sâu rộng và dài hơi hơn về công tác đào tạo các ngành nghề cho sinh viên, người lao động Hà Tĩnh.

Sẽ đào tạo du học tại chỗ ngành cử nhân điều dưỡng tại Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cho rằng, từ sự hợp tác giữa đào tạo giữa Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Krems với Trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh và Trung tâm Đào tạo ngoại ngữ MV sẽ tạo tiền đề để Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Krems tiếp tục mở rộng liên kết với Trường Đại học Hà Tĩnh, các trường cao đẳng trên địa bàn đối với đào tạo các ngành nghề khác trong trong tương lai.

Sẽ đào tạo du học tại chỗ ngành cử nhân điều dưỡng tại Hà Tĩnh

Tiến sỹ Karl Ennsfellner - Tổng giám đốc, Đại học Khoa học ứng dụng Krems (Cộng hòa Áo) cho biết: Trường Đại học Khoa học ứng dụng Krems hiện có tất cả 27 chương trình đào tạo cử nhân và thạc sĩ trong lĩnh vực kinh doanh, khoa học sức khỏe và khoa học đời sống. Đặc biệt, trường sẽ hợp tác với với các trường đại học, cao đẳng ở Hà Tĩnh để đào tạo ngành quản lý du dịch, quản trị kinh doanh và cử nhân điều dưỡng.

Sẽ đào tạo du học tại chỗ ngành cử nhân điều dưỡng tại Hà Tĩnh

Tiến sỹ Karl Ennsfellner - Tổng giám đốc Đại học Khoa học ứng dụng Krems (Cộng hòa Áo) giới thiệu về chương trình đào tạo và quá trình thành lập của trường, đồng thời cho biết 90% sinh viên của trường có việc làm sau khi được đào tạo

Trước mắt, Trường Đại học Khoa học ứng dụng Krems được triển khai chương trình hợp tác dạy tiếng Đức và đào tạo cử nhân điều dưỡng tại Hà Tĩnh. Trường Đại học Khoa học ứng dụng Krems sẽ chuyển giao giáo trình, giảng viên từ Áo sang Trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh để giảng dạy, đào tạo. Nếu sinh viên có nhu cầu tiếp tục học cao hơn sẽ có thể sang Áo du học. Sau khi tốt nghiệp, Trường Đại học Khoa học ứng dụng Krems sẽ cấp bằng quốc tế.

Sẽ đào tạo du học tại chỗ ngành cử nhân điều dưỡng tại Hà Tĩnh

Đại sứ Nguyễn Hữu Tráng - cố vấn Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế, bang Mecklenburg Vorpommern CHLB Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Krems (Cộng hòa Áo), Trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh và Trung tâm Đào tạo ngoại ngữ MV.

Tại buổi làm việc Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Krems (Cộng hòa Áo), Trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh và Trung tâm Đào tạo ngoại ngữ MV đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Theo đó các bên sẽ triển khai chương trình đào tạo trong lĩnh vực điều dưỡng tại Hà Tĩnh với nội dung chương trình cụ thể, có sự tham gia giảng dạy của các giảng viên có kinh nghiệm và các chuyên gia nổi tiếng của Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Krems.

Trường đại học Khoa học Ứng dụng Krems được thành lập vào năm 1994, đào tạo các lĩnh vực như khoa học đời sống, khoa học tự nhiên, khoa học quản trị kinh doanh... Trường cũng liên kết với 1.000 công ty, 90 trường đại học tại 26 nước trên thế giới, đem đến nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu cho các sinh viên của trường.

Tin liên quan:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast