Tọa đàm “tri thức văn hóa với doanh nghiệp”

Sáng 13- 10, Sở VH – TT – DL phối hợp với Sở KHCN, Viện Khoa học và Quản trị doanh nghiệp, Liên hiệp các hội KHKT và Tồng công ty KSTM Hà Tĩnh tổ chức tọa đàm “tri thức văn hóa với doanh nghiệp”. Dự tọa đàm có Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thiều Đình Duy; Tiến sỹ Mộc Quế - Viện trưởng Viện Khoa học – Quản trị doanh nghiệp cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và đông đảo doanh nhân trong tỉnh.

Văn hóa doanh nghiệp là vấn đề cần thiết nhưng chưa thực sự rõ nét. Nhiều tham luận của các doanh nghiệp tập trung vào 2 nội dung: Thực trạng thành bại của doanh nghiệp nhìn từ góc độ nguồn tri thức văn hóa; Tính cấp thiết của vấn đề tri thức văn hóa trong doanh nghiệp. Trong đó có một số tham luận đề cập được những vấn đề đang rất bất cập trong thực trạng văn hóa doanh nghiệp tại Hà Tĩnh như: Văn hóa giao tiếp và phục vụ khách hàng (Từ Thị Thu – GĐ Công ty TNHH KS Công đoàn), Văn hóa trong dạy nghề thời hội nhập (Nguyễn Văn Đàn – Hiệu trưởng trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh, Doanh ngiệp với văn hóa giao thông (Hồ Đức Huyền – GĐ Công ty TNHH Mai Linh Hà Tĩnh).

Bằng cách hình thành các nhóm: doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp dịch vụ, doanh nghiệp vừa và nhỏ, các đại biểu thảo luận về vai trò, nhiệm vụ của các cơ quan hữu quan như: Vai trò, nhiệm vụ của các cơ quan quản lý nhà nước; vai trò nhiệm vụ của các tổ chức khoa học kỹ thuật, các nhà khoa học; nhiệm vụ của các doanh nghiệp đối với việc đưa tri thức văn hóa vào doanh nghiệp.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thiều Đình Duy khẳng định, Hà Tĩnh là tỉnh có nhiều tiềm năng và thời cơ cho các doanh nghiệp phát triển. Hiện nay nhiều doanh nghiệp có doanh thu hàng năm hàng trăm tỷ đồng, góp phần lớn vào nguồn thu ngân sách đồng thời cũng tham gia tích cực vào các hoạt động cứu trợ, từ thiện của tỉnh. Tri thức văn hóa trong các doanh nghiệp ở Hà Tĩnh đang ngày càng được thể hiện rõ nét, các doanh nghiệp cần làm tốt việc đưa tri thức văn hóa vào doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đọc thêm

Giá yen lên cao nhất 4 tuần

Giá yen lên cao nhất 4 tuần

Nội tệ Nhật Bản tăng giá hai phiên liên tiếp so với USD, làm dấy lên đồn đoán giới chức can thiệp vào thị trường.
Trao "cần câu" đúng người

Trao "cần câu" đúng người

Mô hình hỗ trợ sinh kế của địa phương đã tạo động lực giúp anh Nguyễn Văn Đấu ở Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vượt qua thời điểm khó khăn, vươn lên thoát nghèo.
Lão nông 40 năm "cày ải" trên đồng muối

Lão nông 40 năm "cày ải" trên đồng muối

Ông Nguyễn Tiến Dũng (trú thôn Châu Hạ, xã Thạch Châu, Lộc Hà, Hà Tĩnh) gắn bó với nghề muối đã 40 năm. Ở tuổi 74, ông vẫn đang bám trụ với nghề đã nuôi sống gia đình gần cả cuộc đời.