Truyền thông phòng chống di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc

(Baohatinh.vn) - Chiều 15/12, Hội LHPN Hà Tĩnh phối hợp với huyện hội Nghi Xuân và hội LHPN xã Cổ Đạm tổ chức hội nghị “Truyền thông nhằm phòng chống di cư trái phép sang nước Úc”.

Truyền thông phòng chống di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc ảnh 1

Tại hội nghị, hơn 50 chị em thôn 8, xã Cổ Đạm được theo dõi các tiết mục kịch, hát dân ca phản ánh hệ lụy của tình trạng di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc.

Hội nghị cũng thông tin về các chính sách của Chính phủ Úc đối với việc di cư và tiếp nhận những chia sẻ của các nạn nhân di cư trở về.

Hội nghị truyền thông lần này nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông phòng ngừa di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc năm 2014 thực hiện theo chương trình phối hợp với tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) về chiến dịch truyền thông cộng đồng tại tỉnh Hà Tĩnh.

Tiết mục kịch phản ánh hệ lụy của tình trạng di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc.

Tiết mục kịch phản ánh hệ lụy của tình trạng di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc.

Được biết, các hoạt động truyền thông tại khu dân cư đã được diễn ra từ giữa tháng 11/2014 đến nay đã thu hút hơn 600 chị em phụ nữ tham gia, ở 12 khu dân cư thuộc 3 xã Cổ Đạm, Cương Gián và Thị trấn Xuân An (Nghi Xuân).

Trong 2 ngày 17 và 18/12, hoạt động truyền thông tiếp tục diễn ra tại Nghi Xuân với sự tham gia dự kiến của hơn 700 chị em phụ nữ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast