Tuổi trẻ Hà Tĩnh hưởng ứng dùng hàng Việt Nam

Sáng 21-3, tại Trung tâm Văn hóa Triễn lãm Hà Tĩnh, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động "Thanh niên Hà Tĩnh đồng hành cùng hàng Việt Nam". Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, đại diện các doanh nghiệp đóng trên địa bàn Hà Tĩnh và đông đảo cán bộ, ĐVTN và HSSV trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đã đến tham dự lễ phát động.

Trước thực trạng hiện nay, hàng Việt Nam rất khó bán cho người Việt Nam khi người dân không được cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa. Trên thực tế, có không ít thanh niên hiện nay có tâm lý sính hàng ngoại và thói quen khẳng định đẳng cấp qua thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa.

Với tinh thần "Dùng hàng Việt Nam là yêu nước", tại lễ phát động đồng chí Võ Kim Cự đánh giá cao sáng kiến có ý nghĩa tuyên truyền sâu sắc của Tỉnh đoàn - Hội LHTN tỉnh. Để thực hiện tốt cuộc vận động đồng chí đề nghị tập trung tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân, cơ quan tổ chức doanh nghiệp trong tỉnh ưu tiên dùng hàng Việt Nam; các cơ quan, đơn vị tổ chức chính trị và các doanh nghiệp cần ưu tiên sử dụng hàng hóa nội địa khi đầu tư, mua sắm và sinh hoạt công; các doang nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh khi triển khai xây dựng các công trình, dự án cần chú trọng sử dụng các trang thiết bị, nguyên vật liệu sản xuất tại nội địa; đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt Nam về nông thôn nhằm kích cầu tiêu dùng hàng nội địa ở vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa...

Tại buổi lễ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã kêu gọi các cấp bộ đoàn và toàn thể ĐVTN, học sinh, sinh viên và các doanh nghiệp trẻ tỉnh nhà tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Thanh niên Hà Tĩnh đồng hành cùng hàng Việt Nam" và đề nghị mỗi bạn trẻ tích cực tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân và ĐVTN, hội viên và gia đình sử dụng hàng Việt Nam khi mua sắm và tiêu dùng cá nhân.

Sau lễ phát động toàn thể lãnh đạo các sở, ban ngành và hơn 1.000 ĐVTN đã tham gia diễu hành, cổ động chương trình "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn Thành Phố Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast