Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh nghiêm túc “tự soi, tự sửa”

(Baohatinh.vn) - Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo thực hiện tốt chuyên đề “tự soi, tự sửa” tạo chuyển biến trong sinh hoạt chi bộ, nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của đội ngũ cán bộ chủ trì.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh nghiêm túc “tự soi, tự sửa”

Đảng ủy Quân sự huyện Can Lộc kiểm tra, bồi dưỡng, hướng dẫn công tác tổ chức xây dựng Đảng và triển khai chuyên đề “tự soi, tự sửa” cho đội ngũ bí thư cấp ủy trực thuộc.

Buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ tháng 5 của Chi bộ Tuyên huấn, Đảng bộ Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) diễn ra khá chất lượng. Việc đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tháng 4 và triển khai việc thực hiện nhiệm vụ tháng 5 đã được thực hiện theo tinh thần “tự soi, tự sửa”.

Theo đó, các đảng viên trong chi bộ đã thẳng thắn nhìn nhận những vấn đề cần khắc phục trong lĩnh vực tuyên truyền, huấn luyện, nhất là việc nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục “Quốc phòng toàn dân” trên 2 cơ quan ngôn luận của tỉnh. Cùng đó, trên cơ sở nhận diện tồn tại và phân tích, dự báo tình hình của đơn vị, chi bộ đã ra nghị quyết hành động trong tháng phù hợp với thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ của mỗi cán bộ, chiến sỹ.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh nghiêm túc “tự soi, tự sửa”

Các đảng viên trong Chi bộ Ban Tuyên huấn (thuộc Đảng bộ phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh) duy trì nghiêm túc, chất lượng chế độ “tự soi, tự sửa” trong sinh hoạt chi bộ.

Thiếu tá Phạm Duy Anh - Bí thư Chi bộ Tuyên huấn (Đảng bộ Phòng Chính trị) cho biết: “Tinh thần “tự soi, tự sửa” là một trong những nội dung cốt lõi trong học tập và làm theo gương Bác.

Chuyên đề sinh hoạt chi bộ này đã giúp cả tập thể lẫn mỗi cán bộ, đảng viên thấy rõ những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân hạn chế để có hướng khắc phục, giúp mỗi người tự hoàn thiện bản thân, qua đó thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao và xây dựng chi bộ trong sạch, cơ quan vững mạnh toàn diện”.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh nghiêm túc “tự soi, tự sửa”

Chi bộ Ban Chính trị (Đảng bộ Quân sự huyện Lộc Hà) duy trì nền nếp sinh hoạt định kỳ gắn với “tự soi, tự sửa” của mỗi cán bộ, đảng viên.

Chi bộ Chính trị thuộc Đảng bộ Quân sự huyện Lộc Hà là một trong những chi bộ đầu tiên của LLVT Hà Tĩnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” (vào tháng 6/2022).

Hưởng ứng đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa này, trên tinh thần xây dựng, đảng viên đã tập trung thảo luận, đi sâu phân tích, thẳng thắn góp ý và chỉ ra các hạn chế, khuyết điểm của cấp ủy và mỗi đảng viên. Trên cơ sở góp ý đó, các khâu yếu, mặt thiếu đã được khắc phục kịp thời, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đã tốt hơn, các nhiệm vụ đã được thực hiện hiệu quả hơn.

Trung tá Nguyễn Thành Nam - Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự Lộc Hà chia sẻ: “Nêu cao tính chiến đấu gắn với “tự soi, tự sửa” chính là cơ sở để khắc phục triệt để tình trạng nể nang, né tránh, ngại đấu tranh, sợ va chạm trong sinh hoạt. Đây cũng là cơ sở để đánh giá mực độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì các cấp. Vì vậy, tinh thần “tự soi, tự sửa” đã lan tỏa tốt trong tất cả các chi bộ trực thuộc”.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh nghiêm túc “tự soi, tự sửa”

Các đảng viên Chi bộ Ban Chính trị (Đảng ủy Quân sự huyện Thạch Hà) rà soát, đăng ký các tiêu chí phấn đấu của đảng viên gắn với “tự soi, tự sửa”.

Đảng ủy Quân sự tỉnh có 18 đảng bộ trực thuộc và 79 chi bộ. Từ tháng 6/2022 đến nay, các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn lực lượng đã lần lượt triển khai hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”. Đến nay, các tổ chức cơ sở đảng đã cơ bản hoàn thành sinh hoạt chuyên đề.

Đây được xem là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ý nghĩa để nhận diện, đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đợt sinh hoạt chuyên đề này được các tổ chức cơ sở đảng trong đơn vị bộ đội gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII, Kết luận 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Nghị quyết 847 của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh nghiêm túc “tự soi, tự sửa”

Đại tá Võ Quang Thiện - Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh kiểm tra hệ thống văn bản, sổ sách về công tác xây dựng Đảng của các chi bộ.

Với tinh thần nghiêm túc, sau khi “tự soi”, tất cả cán bộ, đảng viên trong toàn lực lượng đã đăng ký với chi bộ nơi mình sinh hoạt từng phần việc cần làm, từng vấn đề cần sửa, các biện pháp cụ thể để điều chỉnh...

Các chi bộ cũng đã có sự tổng hợp, theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở, hướng dẫn để mỗi cá nhân “tự sửa” tốt hơn. Qua đó, mỗi người, mỗi bộ phận đã tự khắc phục yếu kém, nâng cao khả năng hoàn thành nhiệm vụ, hăng hái lập công...

Đại tá Võ Quang Thiện - Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh khẳng định: “Tinh thần “tự soi, tự sửa” đã tạo được sự chuyển biến tích cực, đồng đều, toàn diện trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ổn định trận địa tư tưởng, khắc phục các vấn đề khó khăn, tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ... Cuộc sinh hoạt chính trị này cũng góp phần tạo sự đồng thuận, nhất trí và bầu không khí dân chủ, đoàn kết trong LLVT tỉnh nhà”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast