UX là mẫu crossover nhỏ nhất của hãng sản xuất ô tô hạng sang Nhật Bản, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với BMW X1 và Mercedes-Benz GLA.
Lexus UX sở hữu chiều dài tổng thể 4.496 mm và chiều dài cơ sở 2.639 mm, ngắn hơn đôi chút so với “đàn anh” NX. Mẫu crossover này được xây dựng trên nền tảng khung gầm Global Architecture - Compact (GA-C). Lexus cho biết, bộ khung cứng với trọng tâm thấp sẽ giúp cải thiện độ bám đường, tăng khả năng vận hành của xe.
Mẫu UX lần đầu tiên ra mắt ở Malaysia tại triển lãm ô tô quốc tế Kuala Lumpur 2018 với bản UX 200 tay lái thuận, sử dụng động cơ xăng Dynamic Force 4 xy-lanh dung tích 2.0 lít kết hợp với hộp số Direct-Shift CVT, cho công suất tối đa 168 mã lực.
Ngoài ra, còn có một bản hybrid UX 250h trang bị động cơ hybrid thế hệ thứ 4, sản sinh công suất 176 mã lực và bản chạy bằng động cơ điện hoàn toàn UX 300e, lần đầu tiên ra mắt vào tháng 11 năm ngoái.
Không giống như các đối thủ của mình, UX thể hiện rõ những đường nét sắc bén trong thiết kế, khi sở hữu đèn pha sắc nét cùng cụm đèn LED ban ngày hình mũi tên chạy dọc lưới tản nhiệt hình ngôi sao đặc trưng của Lexus. Đặc biệt hơn, cụm đèn hậu của xe được nối liền bởi dải mảnh gồm 120 đèn LED hướng về phía trung tâm, với độ dày chỉ đúng 3 mm.
Bên trong nội thất, UX lấy cảm hứng từ những mẫu sedan như LS và ES, với thiết kế bảng điều khiển quét và màn hình trung tâm độc lập có kích thước lên tới 10,25 inch, được điều khiển bởi giao diện Remote Touch.
Chiếc xe còn đặc biệt hơn khi có sự hòa hợp giữa hiện đại và truyền thống của Nhật Bản khi sử dụng họa tiết may Sashiko có từ thời Edo và trang trí bằng giấy Washi.
Về trang bị an toàn, UX được trang bị các hệ thống hỗ trợ người lái của Lexus, bao gồm hệ thống phanh khẩn cấp tự động Pre-Collision System, hệ thống kiểm soát hành trình Dynamic Radar Cruise Control với hỗ trợ Lane Trace (LTA) cho phép xe tăng tốc, phanh và tự động giữ ổn định trong làn đường, hệ thống chùm sáng thích ứng (AHS), hỗ trợ báo hiệu đường bộ (RSA) và hệ thống phanh hỗ trợ đỗ xe.