Mercedes GLC bản chạy điện lộ diện

Mẫu gầm cao chạy điện thay thế EQC, phát triển dựa trên nền tảng 800V, hỗ trợ sạc nhanh 320 kW.

mercedes-glc-ev-7-6069-1741167-6743-7480-1741183582.jpg

Thương hiệu xe sang Đức Mercedes hé lộ những hình ảnh đầu tiên về GLC chạy điện trong khi thử nghiệm trước khi ra mắt tại Munich vào tháng 9 năm nay. Mercedes gọi GLC chạy điện là "GLC with EQ Technology" (GLC với công nghệ EQ), đây cũng là một trong năm mẫu xe mà hãng xe Đức sẽ giới thiệu vào năm 2027.

Trước đó có thông tin cho rằng Mercedes sẽ ngừng sử dụng "EQ" để đặt tên cho các mẫu xe điện (như EQA, EQB, EQC, EQE và EQS) sau khi kết thúc vòng đời. "GLC with EQ Technology" tương tự cách Mercedes đặt tên cho G-class điện là "G580 with EQ Technology".

Với tên gọi mới, "GLC with EQ Technology" đóng vai trò như người kế nhiệm cho EQC. Qua hình ảnh lộ diện, GLC chạy điện không khác biệt nhiều so với người anh em động cơ đốt trong.

Hãng xe Đức tiết lộ, bản 4Matic của GLC chạy điện trang bị hai môtơ điện, một ở cầu trước và một ở cầu sau. Trong đó, môtơ điện ở cầu sau là bộ truyền động chính và kết hợp với hộp số 2 cấp. Môtơ điện còn lại ở cầu trước hỗ trợ hiệu suất cho môtơ điện cầu sau.

Với nền tảng điện 800V, GLC EV hỗ trợ sạc nhanh trên 320 kW, lớn hơn nhiều so với EQC hỗ trợ sạc nhanh 110 kW. Các cell pin sử dụng anode với oxit silic pha trộn vào than chì để đạt mật độ năng lượng cao.

GLC chạy điện dựa trên nền tảng MB.EA chuyên dụng, đây cũng là nền tảng dành cho các mẫu xe điện của Mercedes. Theo giới truyền thông, GLC EV dài hơn 129 mm so với GLC ICE. Phiên bản chạy thử 4Matic có công suất 483 mã lực.

Mẫu gầm cao chạy điện của Mercedes có hệ thống phanh mới kết hợp bộ trợ lực phanh, xi-lanh chính và hệ thống kiểm soát ổn định điện tử thành một mô-đun nhỏ gọn mang lại "cảm giác đạp phanh, phản hồi chính xác và nhất quán". Ngoài việc nhỏ hơn, hệ thống phanh mới còn tối ưu khả năng phục hồi năng lượng phanh và giúp kéo dài phạm vi hoạt động của GLC EV.

Một máy bơm nhiệt cũng là trang bị tiêu chuẩn và khi nói đến việc sưởi ấm bên trong, hệ thống sử dụng khoảng một phần ba năng lượng so với một máy sưởi điện tương đương. Mercedes lưu ý rằng, có thể "đồng thời khai thác ba nguồn năng lượng: nhiệt thải từ bộ truyền động điện, nhiệt thải từ pin và không khí xung quanh". Nhà sản xuất ôtô Đức cho biết thêm rằng "làm mát hiệu quả vào mùa hè và sưởi ấm vào mùa đông".

vnexpress.net

Đọc thêm

Ô tô nhập Mỹ sẽ bùng nổ ở Việt Nam?

Ô tô nhập Mỹ sẽ bùng nổ ở Việt Nam?

Theo ông Trump, hàng hóa của Mỹ vào Việt Nam sẽ được áp dụng mức thuế nhập khẩu 0%, bao gồm cả ô tô. Điều này đã tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trên các diễn đàn xe hơi trong nước.
Quy tắc khi lái xe gặp mưa to bất chợt

Quy tắc khi lái xe gặp mưa to bất chợt

Những cơn mưa lớn xuất hiện bất chợt trong mùa hè, kèm theo gió giật mạnh, sấm sét và ngập nước trở thành nỗi ám ảnh của nhiều tài xế khi lái xe trên đường.
Mẹo đơn giản giúp giảm chi phí nhiên liệu

Mẹo đơn giản giúp giảm chi phí nhiên liệu

Nếu sử dụng và đi xe đúng cách, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một lượng nhiên liệu tương đối cũng như số tiền phải bỏ ra để đổ nhiên liệu. Cách bạn lái xe và tình trạng của chiếc xe có ảnh hưởng rất lớn đến lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe.
Mẹo giúp “xế yêu” luôn bền đẹp

Mẹo giúp “xế yêu” luôn bền đẹp

Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Những lưu ý khi lái ô tô đường dài dưới trời nắng nóng

Những lưu ý khi lái ô tô đường dài dưới trời nắng nóng

Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.