Mercedes GLC bản chạy điện lộ diện

Mẫu gầm cao chạy điện thay thế EQC, phát triển dựa trên nền tảng 800V, hỗ trợ sạc nhanh 320 kW.

mercedes-glc-ev-7-6069-1741167-6743-7480-1741183582.jpg

Thương hiệu xe sang Đức Mercedes hé lộ những hình ảnh đầu tiên về GLC chạy điện trong khi thử nghiệm trước khi ra mắt tại Munich vào tháng 9 năm nay. Mercedes gọi GLC chạy điện là "GLC with EQ Technology" (GLC với công nghệ EQ), đây cũng là một trong năm mẫu xe mà hãng xe Đức sẽ giới thiệu vào năm 2027.

Trước đó có thông tin cho rằng Mercedes sẽ ngừng sử dụng "EQ" để đặt tên cho các mẫu xe điện (như EQA, EQB, EQC, EQE và EQS) sau khi kết thúc vòng đời. "GLC with EQ Technology" tương tự cách Mercedes đặt tên cho G-class điện là "G580 with EQ Technology".

Với tên gọi mới, "GLC with EQ Technology" đóng vai trò như người kế nhiệm cho EQC. Qua hình ảnh lộ diện, GLC chạy điện không khác biệt nhiều so với người anh em động cơ đốt trong.

Hãng xe Đức tiết lộ, bản 4Matic của GLC chạy điện trang bị hai môtơ điện, một ở cầu trước và một ở cầu sau. Trong đó, môtơ điện ở cầu sau là bộ truyền động chính và kết hợp với hộp số 2 cấp. Môtơ điện còn lại ở cầu trước hỗ trợ hiệu suất cho môtơ điện cầu sau.

Với nền tảng điện 800V, GLC EV hỗ trợ sạc nhanh trên 320 kW, lớn hơn nhiều so với EQC hỗ trợ sạc nhanh 110 kW. Các cell pin sử dụng anode với oxit silic pha trộn vào than chì để đạt mật độ năng lượng cao.

GLC chạy điện dựa trên nền tảng MB.EA chuyên dụng, đây cũng là nền tảng dành cho các mẫu xe điện của Mercedes. Theo giới truyền thông, GLC EV dài hơn 129 mm so với GLC ICE. Phiên bản chạy thử 4Matic có công suất 483 mã lực.

Mẫu gầm cao chạy điện của Mercedes có hệ thống phanh mới kết hợp bộ trợ lực phanh, xi-lanh chính và hệ thống kiểm soát ổn định điện tử thành một mô-đun nhỏ gọn mang lại "cảm giác đạp phanh, phản hồi chính xác và nhất quán". Ngoài việc nhỏ hơn, hệ thống phanh mới còn tối ưu khả năng phục hồi năng lượng phanh và giúp kéo dài phạm vi hoạt động của GLC EV.

Một máy bơm nhiệt cũng là trang bị tiêu chuẩn và khi nói đến việc sưởi ấm bên trong, hệ thống sử dụng khoảng một phần ba năng lượng so với một máy sưởi điện tương đương. Mercedes lưu ý rằng, có thể "đồng thời khai thác ba nguồn năng lượng: nhiệt thải từ bộ truyền động điện, nhiệt thải từ pin và không khí xung quanh". Nhà sản xuất ôtô Đức cho biết thêm rằng "làm mát hiệu quả vào mùa hè và sưởi ấm vào mùa đông".

vnexpress.net

Đọc thêm

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.