Mercedes GLC bản chạy điện lộ diện

Mẫu gầm cao chạy điện thay thế EQC, phát triển dựa trên nền tảng 800V, hỗ trợ sạc nhanh 320 kW.

mercedes-glc-ev-7-6069-1741167-6743-7480-1741183582.jpg

Thương hiệu xe sang Đức Mercedes hé lộ những hình ảnh đầu tiên về GLC chạy điện trong khi thử nghiệm trước khi ra mắt tại Munich vào tháng 9 năm nay. Mercedes gọi GLC chạy điện là "GLC with EQ Technology" (GLC với công nghệ EQ), đây cũng là một trong năm mẫu xe mà hãng xe Đức sẽ giới thiệu vào năm 2027.

Trước đó có thông tin cho rằng Mercedes sẽ ngừng sử dụng "EQ" để đặt tên cho các mẫu xe điện (như EQA, EQB, EQC, EQE và EQS) sau khi kết thúc vòng đời. "GLC with EQ Technology" tương tự cách Mercedes đặt tên cho G-class điện là "G580 with EQ Technology".

Với tên gọi mới, "GLC with EQ Technology" đóng vai trò như người kế nhiệm cho EQC. Qua hình ảnh lộ diện, GLC chạy điện không khác biệt nhiều so với người anh em động cơ đốt trong.

Hãng xe Đức tiết lộ, bản 4Matic của GLC chạy điện trang bị hai môtơ điện, một ở cầu trước và một ở cầu sau. Trong đó, môtơ điện ở cầu sau là bộ truyền động chính và kết hợp với hộp số 2 cấp. Môtơ điện còn lại ở cầu trước hỗ trợ hiệu suất cho môtơ điện cầu sau.

Với nền tảng điện 800V, GLC EV hỗ trợ sạc nhanh trên 320 kW, lớn hơn nhiều so với EQC hỗ trợ sạc nhanh 110 kW. Các cell pin sử dụng anode với oxit silic pha trộn vào than chì để đạt mật độ năng lượng cao.

GLC chạy điện dựa trên nền tảng MB.EA chuyên dụng, đây cũng là nền tảng dành cho các mẫu xe điện của Mercedes. Theo giới truyền thông, GLC EV dài hơn 129 mm so với GLC ICE. Phiên bản chạy thử 4Matic có công suất 483 mã lực.

Mẫu gầm cao chạy điện của Mercedes có hệ thống phanh mới kết hợp bộ trợ lực phanh, xi-lanh chính và hệ thống kiểm soát ổn định điện tử thành một mô-đun nhỏ gọn mang lại "cảm giác đạp phanh, phản hồi chính xác và nhất quán". Ngoài việc nhỏ hơn, hệ thống phanh mới còn tối ưu khả năng phục hồi năng lượng phanh và giúp kéo dài phạm vi hoạt động của GLC EV.

Một máy bơm nhiệt cũng là trang bị tiêu chuẩn và khi nói đến việc sưởi ấm bên trong, hệ thống sử dụng khoảng một phần ba năng lượng so với một máy sưởi điện tương đương. Mercedes lưu ý rằng, có thể "đồng thời khai thác ba nguồn năng lượng: nhiệt thải từ bộ truyền động điện, nhiệt thải từ pin và không khí xung quanh". Nhà sản xuất ôtô Đức cho biết thêm rằng "làm mát hiệu quả vào mùa hè và sưởi ấm vào mùa đông".

vnexpress.net

Đọc thêm

Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Mới bắt đầu lăn bánh thương mại hơn 2 tháng nhưng Limo Green đã nhanh chóng trở thành mẫu ô tô hút khách bậc nhất phân khúc xe dịch vụ. Với những lợi thế vượt trội về chi phí, không gian, vận hành và hậu mãi, mẫu MPV 7 chỗ này được xem là đối tác “trời sinh một cặp” cho các tài xế công nghệ.
Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?