Anh Đậu Đức Văn (TP Vinh, Nghệ An) - chủ nhân chiếc VinFast VF 3 đã xuất sắc giành giải thưởng “Xe độ ấn tượng nhất” tại cuộc thi “VF 3 - Chơi phải chất” tổ chức hồi tháng 11 tại Hà Nội. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với anh Văn, để nghe chia sẻ về những điều thú vị xoay quanh chiếc VinFast VF 3 mà anh đang sở hữu.
Nhìn thấy là yêu luôn!
- Chiếc xe của anh được cá nhân hóa theo cách rất đặc biệt và xuất sắc giành được giải thưởng “Xe độ ấn tượng nhất” tại cuộc thi “VF 3 - Chơi phải chất”. Anh có thể chia sẻ gì về điều này?
Là một người yêu xe, đam mê độ xe và làm ngành xe nhiều năm, tôi nhận thấy được VF 3 là mẫu xe sở hữu tiềm năng độ xe rất lớn. Vì thế, ngay khi đặt xe xong, tôi đã lên kế hoạch và có một danh sách những món đồ để nâng cấp cho xe. Tôi đã nâng cấp la-zăng, chi tiết mô phỏng lưới tản nhiệt, thiết kế lại phần đuôi xe. Nắp capo cũng được làm lại, bổ sung hộc đựng đồ bên dưới, có thêm ti chống. Tôi lắp thêm giá nóc, các thùng đựng đồ ở bên hông xe và trên nóc xe…
Nguyên bản chiếc xe này là màu xám xi măng. Tuy nhiên, sau khi mua về tôi đã sơn lại màu cam và thực hiện các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật.
Cuộc thi vừa qua có sự góp mặt của rất nhiều mẫu xe đẹp đến từ khắp nơi. Tôi tham gia với tinh thần giao lưu học hỏi, chia sẻ đam mê độ xe. Thật may mắn, chiếc xe giành được giải thưởng cao nhất. Đây là niềm vui rất lớn của tôi.
- Lý do gì khiến anh mua VinFast VF 3?
Khi VinFast giới thiệu VF 3, tôi khá tò mò nên có ý định tìm hiểu. Sau khi hãng công bố giá bán và nhận đặt hàng, tôi đã đặt ngay. Cho đến nay, tôi đã nhận xe được hơn 1 tháng, tổng quãng đường đi được khoảng gần 1.500km.
- Sau hơn một tháng sử dụng, anh thích điều gì trên VinFast VF 3?
Đầu tiên, đây là một mẫu xe có giá bán hợp lý, vừa túi tiền của tôi nói riêng và hầu hết mọi người nói chung.
Đây là một mẫu xe nhỏ, có kích thước phù hợp để đi trong đô thị. Đặc biệt, tôi chọn VF 3 thay vì các mẫu xe khác trên thị trường vì đây là xe thuần điện.
- Về thiết kế của xe, anh đánh giá như thế nào?
Ngay từ khi công bố, tôi đã thích thiết kế của VinFast VF 3. Xe có ngoại hình cá tính, sành điệu. Ngoại thất xe vuông vắn, đơn giản nhưng rất đẹp. Các chi tiết bên ngoài bắt mắt, đa dạng màu sắc để lựa chọn, nhìn thấy là yêu luôn.
“Lên rừng xuống biển” dễ dàng với VF 3
- Với các tiện nghi của xe, anh thích điểm gì nhất trên VF 3?
Tôi thích VF 3 vì đây là một mẫu xe điện nên không có mùi nhiên liệu xăng hoặc dầu.
Hệ thống điều hòa của xe rất tốt, luôn cho cảm giác mát mẻ mỗi khi sử dụng. Màn hình giải trí kích thước lớn, độ nhạy cảm ứng khi sử dụng tốt, không bị phản hồi chậm.
Nội thất xe rộng rãi, ngồi rất thoải mái. Tôi nhận thấy nội thất rộng hơn một số mẫu xe xăng như Hyundai Grand i10 và Kia Morning.
- Anh đánh giá như thế nào về khả năng vận hành của VinFast VF 3?
Hàng ngày, chủ yếu tôi sử dụng chiếc VF 3 để chở con đi học buổi sáng, đón con buổi chiều, đi chơi thể thao hoặc cà phê vào cuối tuần. Ở trong điều kiện đường thành phố, VF 3 cho cảm giác linh hoạt, dễ sử dụng. Kích thước nhỏ gọn cùng với gầm cao giúp cho việc đi phố không gặp quá nhiều khó khăn.
Bên cạnh đó, nếu đi lên cao tốc, cảm giác vận hành của VF 3 khá tốt. Tôi không nghe thấy tiếng ồn của xe khi vận hành ở tốc độ cao. Ở tốc độ cao, xe vẫn cho cảm giác chắc chắn.
Sau hơn 1 tháng sử dụng, tôi đã đi nhiều địa hình khác nhau, từ đường đô thị tại TP Vinh, đường cao tốc từ Nghệ An ra đến Hà Nội, đường đèo núi từ Hà Nội lên Tà Xùa (Bắc Yên, Sơn La). Kết quả cho thấy VF 3 hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của mình, xe chưa gặp phải lỗi gì.
Vì thế, tôi cho rằng VinFast VF 3 sẽ dần thay thế các mẫu xe xăng cỡ nhỏ nhờ sự tiện dụng và giá cả hợp lý.
- Về vấn đề sạc pin, anh có gặp phải khó khăn gì không?
Thực tế sử dụng, tầm hoạt động của VinFast VF 3 lên đến hơn 200km cho một bộ pin đầy. Con số này đúng như hãng đã công bố. Với việc chỉ sử dụng để đi lại trong phố, tôi chỉ phải sạc pin mỗi tuần 1 lần.
Hệ thống trạm sạc công cộng ở khu vực tôi ở rất nhiều, vì thế tôi không gặp khó khăn gì. Thời gian sạc pin từ khoảng 20% đến khi đầy hẳn chỉ khoảng 45 phút, phù hợp với tôi.
Ngoài ra, khi đi ra Hà Nội với quãng đường 300km, tôi hoàn toàn không gặp khó khăn gì. Hệ thống trạm sạc trên cao tốc hay quốc lộ 1A cũng rất nhiều ở Thanh Hóa, Ninh Bình…
- Chi phí sử dụng hàng tháng của VinFast VF 3 là bao nhiêu, thưa anh?
Chi phí sử dụng của VinFast VF 3 rất rẻ. Mỗi tháng tôi chỉ mất 900.000 đồng tiền thuê pin. Trong khi đó, tôi không mất tiền sạc pin, xe để tại nhà. Xe chỉ phải bảo dưỡng sau khoảng 1 năm sử dụng, với chi phí chỉ 460.000 đồng. Về phụ tùng, các đồ linh kiện chính hãng của VinFast VF 3 cũng rất rẻ.
- Cảm ơn những chia sẻ của anh!