Theo thống kê của Ủy ban Trứng Quốc tế, tính đến năm 2022, một người Nhật tiêu thụ trung bình 339 quả trứng mỗi năm, đứng thứ hai thế giới sau người Mexico.
Người Nhật tiêu thụ trung bình tới 339 quả trứng mỗi năm. (Nguồn: Ikidane)
Kết quả một cuộc khảo sát do các công ty thực phẩm ở Nhật Bản thực hiện cho thấy hơn 85% người dân Nhật Bản thích ăn trứng.
Quốc gia này cũng có mức tiêu thụ trứng bình quân đầu người cao thứ hai trên thế giới, sau Mexico.
Cuộc khảo sát mới nhất về trứng được thực hiện trực tuyến, trong thời gian ngày 25-26/8, với đối tượng trả lời là những người trong độ tuổi 20-60 trên khắp Nhật Bản.
Có 2.060 người phản hồi, được nhóm theo giới tính và độ tuổi.
Khi được hỏi họ thích trứng đến mức nào, có tới 85,6% số người được hỏi cho biết thích ăn trứng, trong đó 37% “hơi thích” và 48,6% "rất thích."
Sức hấp dẫn của trứng được cho sụt giảm đôi chút so với mức gần 90% kể từ năm 2017, thời điểm bắt đầu khảo sát.
Theo thống kê của Ủy ban Trứng Quốc tế, tính đến năm 2022, một người Nhật tiêu thụ trung bình 339 quả trứng mỗi năm, đứng thứ hai thế giới sau người Mexico.
Tại Nhật Bản, ngày 5/11 là " Ngày trứng tốt lành .“Ngay trước ngày này, công ty Kewpie Corp và Kewpie Egg Corp có trụ sở chính tại Tokyo, đã phát hành” Sách trắng về Trứng " năm 2023, trong đó phân tích thái độ và xu hướng của người dân về trứng./.
Dự án thuốc kéo dài tuổi thọ cho chó do Công ty Loyal của Mỹ nghiên cứu đang được kỳ vọng có thể là bước ngoặt giúp các nhà khoa học biết cách kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh cho cả con người.
Cụm từ "chill guy" hay được gọi "anh chàng/cô nàng thư giãn" đang phủ sóng trên các nền tảng mạng xã hội. Chỉ riêng trên TikTok đã có gần 500.000 bài đăng có từ khóa này.
Nặng 8 gram và có kích thước tương tự một đồng euro, đồng xu khắc chân dung Brutus được miêu tả là “một mảnh ghép lịch sử” đánh dấu giai đoạn cuối cùng của nền Cộng hòa La Mã.
Không chỉ dùng trong năm mới hay khai trương, lời chúc "phát tài, phát lộc" phiên bản Gen Z còn được ứng dụng trong nhiều dịp khác, mang ý nghĩa tích cực.
Ông Sokusekisai Oyama, được biết đến là “vua mì ăn liền” của Nhật Bản, đã trở thành người nổi tiếng và gây dựng sự nghiệp thành công từ việc ăn mì ăn liền ít nhất một lần một ngày trong hơn ba thập kỷ.
Mỗi ngày ở công ty của Bảo Minh thường chỉ có hai tiếng "làm việc" thực sự bằng cách dùng ChatGPT soạn 8 nội dung để đăng fanpage, 6 tiếng còn lại để xem phim.
19h hàng ngày tại hơn 1.600 siêu thị trên khắp Tây Ban Nha, hàng trăm người trẻ xếp hàng dọc theo lối đi để tìm bắt đầu quá trình tìm đối tượng hẹn hò.
Châu Á được dự báo sẽ là nơi bùng nổ mạnh nhất của "nền kinh tế độc thân" (singles economy), và các doanh nghiệp đang thay đổi để chiếm lấy thị trường béo bở này.
Vừa qua, thế giới đã chứng kiến màn trình diễn đầy dũng cảm và bất ngờ khi bà Manette Baillie, một phụ nữ 102 tuổi đến từ ngôi làng Benhall Green ở phía Đông vùng England, nước Anh, đã thực hiện cú nhảy dù ngoạn mục từ độ cao hơn 2.100 m.
Trung Quốc đã đưa ra một dự thảo luật sửa đổi sẽ giúp các cặp đôi dễ dàng đăng ký kết hôn hơn, trong khi việc nộp đơn xin ly hôn sẽ trở nên khó khăn hơn.
Ít ai nghĩ rằng, từ một loài côn trùng phổ biến, những con kiến nhỏ bé lại có thể trở thành thú cưng được nhiều người săn lùng, tạo nên một trào lưu nuôi kiến độc đáo ở Việt Nam.