(Baohatinh.vn) - Trưng bày sản phẩm tiêu biểu địa phương, treo pano, băng rôn, chạy chữ điện tử ở các cơ quan, đơn vị… là những hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) tại Hà Tĩnh.
Các cơ quan, đơn vị tại Hà Tĩnh chạy chữ điện tử tuyên truyền Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4.
Triển khai hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2022, Sở Công thương Hà Tĩnh đã có văn bản chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phối hợp tổ chức tuyên truyền, quảng bá thông tin các hoạt động của sự kiện tại địa bàn.
Theo đó, các đơn vị, địa phương thực hiện các hoạt động quảng bá thông qua treo băng rôn, chạy chữ điện tử tuyên truyền sự kiện tại các cơ quan; đưa tin và đăng tải các hoạt động của Tuần lễ Thương hiệu quốc gia trên trên website của đơn vị. Cùng đó, mỗi địa phương có 2 - 3 doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện treo băng rôn, pano chào mừng ngày Thương hiệu Việt Nam từ ngày 17/4 đến 24/4.
Các sản phẩm có thương hiệu của địa phương được trưng bày tại cửa hàng sản phẩm đặc sản tiêu biểu góp phần tuyên truyền Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.
Sở Công thương cũng đã đăng thư chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp nhân ngày Thương hiệu Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Công Thương trên cổng thông tin điện tử của sở và các phương tiện truyền thông từ ngày 11/4 đến 24/4; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có thương hiệu của địa phương tại cửa hàng sản phẩm đặc sản tiêu biểu từ ngày 18/4 đến 20/4…
Ngoài ra, sở cũng phối hợp với các đơn vị truyền thông trong tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm nay.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 được triển khai từ ngày 18/4 đến 24/4 trên phạm vi cả nước. Lễ khai mạc sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 20/4 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Với các hoạt động tổ chức diễn đàn, hội nghị, hội thảo, triển lãm, treo pano, áp phích cổ động, băng rôn tuyên truyền... Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam giúp các cơ quan quản lý Nhà nước cùng cộng đồng doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về các xu hướng, giải pháp nâng cao vị thế thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng cường quảng bá hàng hóa và thương hiệu Việt.
Giá vàng thế giới giảm mạnh trong đêm do áp lực chốt lời và USD tăng giá, khiến giới đầu tư lo ngại làn sóng bán tháo có thể lan rộng. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Khẩn trương hoàn thiện các khâu chuẩn bị, Hà Tĩnh đã sẵn sàng tham gia Hội chợ mùa Thu 2025 nhằm quảng bá sản phẩm tiêu biểu, văn hóa, du lịch và ẩm thực địa phương đến đông đảo người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế.
Trong bối cảnh giá vàng liên tục lập đỉnh và neo ở mức cao, vàng sính lễ, quà tặng cưới hỏi vốn mang ý nghĩa truyền thống nay lại trở thành áp lực tài chính với nhiều gia đình ở Hà Tĩnh.
Trong phiên giao dịch đang diễn ra, giá vàng thế giới giao ngay bất ngờ tăng dựng đứng. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay (21/10) của Báo Hà Tĩnh.
Tại xã Mai Phụ, mô hình sấy cau tươi lần đầu tiên xuất hiện ở Hà Tĩnh do một người phụ nữ khởi xướng đã biến trái cau quê thành sản phẩm kẹo cau độc đáo phục vụ xuất khẩu.
Các cơ sở OCOP trên địa bàn Hà Tĩnh đang dồn toàn lực sản xuất, đẩy mạnh xúc tiến thương mại nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu giai đoạn cuối năm.
Bộ Tư pháp đề xuất người bỏ cọc đấu giá đất sẽ bị cấm tham gia từ 6 tháng đến 5 năm, đồng thời bồi thường toàn bộ thiệt hại phát sinh. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Vào lúc 0 giờ 38 phút ngày 18/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 2,6% xuống 4.211,48 USD/ounce, sau khi có thời điểm đạt mức cao nhất mọi thời đại là 4.378,69 USD/ounce.
Giá gạch nung từ các nhà máy trên địa bàn Hà Tĩnh tăng từ 10 – 20% đúng thời điểm người dân ồ ạt xây dựng và sửa chữa nhà cửa sau hai cơn bão lớn, khiến chi phí đội lên đáng kể.
“Thấy ai cũng bàn chuyện giá vàng, lên mạng đâu đâu cũng nói, mình không tham gia thì lại thấy sốt ruột. Mua vài chỉ cũng coi như có chuyện để nói, để khoe với bạn bè”, không ít người dân Hà Tĩnh đang có tâm lý này cho thấy "hiệu ứng FOMO" đang chi phối mạnh mẽ đến việc đầu tư vàng.
Việc thí điểm sàn giao dịch vàng dự kiến theo 3 giai đoạn, trong đó, bước đầu sẽ tập trung vào các sản phẩm vàng vật chất. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Nghị định 232/2025/NĐ-CP quy định giao dịch vàng 20 triệu đồng trở lên phải thanh toán qua tài khoản ngân hàng nhằm kiểm soát dòng tiền trong kinh doanh vàng, chống thất thu thuế. Tuy nhiên, bất chấp vi phạm pháp luật, nhiều cửa hàng vàng bạc tại Hà Tĩnh vẫn ưu tiên thanh toán tiền mặt hoặc phải đóng phí khi chuyển khoản.
Thương hiệu “Thảo mộc Dung Nguyễn” ra đời là kết tinh từ niềm đam mê, sự sáng tạo của người phụ nữ đầy nghị lực - chị Nguyễn Thị Thùy Dung (xã Kỳ Khang, Hà Tĩnh).
Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế du lịch hàng đầu khi lần thứ 7 được World Travel Awards vinh danh “Điểm đến hàng đầu châu Á”. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất nguồn gốc - Nâng tầm hàng Việt”.
Những ngày gần đây, giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng mạnh khiến thị trường vàng tại Hà Tĩnh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều hình thức giao dịch thiếu tính pháp lý như viết giấy hẹn, thanh toán tiền mặt cùng mức chênh lệch giá cao đang tiềm ẩn không ít rủi ro cho nhà đầu tư.
Ủy ban Kinh tế và Tài chính vừa đề nghị cân nhắc việc áp thuế thu nhập cá nhân với hoạt động mua bán vàng miếng, vì nhiều người dân chuyển nhượng không nhằm mục đích đầu cơ. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Omeli khẳng định vị thế thương hiệu bánh kẹo hàng đầu Việt Nam, đồng hành cùng người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán 2026 với sản phẩm cao cấp và ưu đãi hấp dẫn.
Tổng Công ty Viễn thông Viettel ra mắt chương trình quay số trúng thưởng “May mắn cùng Tendoo” dành cho cửa hàng dùng Viettel Tendoo (chủ shop) và khách hàng của shop.
Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
Hơn 70 hộ dân làm nghề cào hến bên bờ sông La (xã Đức Minh, Hà Tĩnh) đang tích cực sửa chữa hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, từng bước khôi phục sản xuất sau bão số 10.
Thời tiết chuyển mùa là dịp các cửa hàng thời trang tại Hà Tĩnh đồng loạt giảm giá sâu các sản phẩm mùa hè để chuẩn bị nhập hàng thu đông nhằm kích cầu mua sắm.
Từ 2026, Mỹ sẽ áp thuế mới từ 25-50% với hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Hàng chục năm gắn bó với nghề kinh doanh hải sản, bà Nguyễn Thị Lan (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) đã trở thành người đồng hành quen thuộc của ngư dân địa phương.