Đoàn ĐBQH hỗ trợ nhà nhân ái cho hộ nghèo ở Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Chiều 7/9, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hà Tĩnh phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Đức Thọ tổ chức lễ bàn giao 2 nhà nhân ái cho các hộ nghèo ở Đức Thọ.

Sau hơn 2 tháng khởi công xây dựng 2 ngôi nhà nhân ái của các hộ nghèo trên địa bàn huyện Đức Thọ do Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh vận động một số doanh nghiệp ở tỉnh Bình Dương ủng hộ đã được khánh thành và đưa vào sử dụng.

Ngôi nhà của bà Trần Thị Cúc (SN 1962, thôn Quy Vượng, xã Yên Hồ) có diện tích 70m2 với tổng kinh phí xây dựng 180 triệu đồng. ĐBQH tỉnh đã vận động hỗ trợ 80 triệu đồng, số còn lại do anh em trong họ tộc, chính quyền địa phương xã Yên Hồ và bà con lối xóm hỗ trợ.

Đoàn ĐBQH hỗ trợ nhà nhân ái cho hộ nghèo ở Đức Thọ

Văn phòng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh trao số tiền 80 triệu đồng cho gia đình bà Trần Thị Cúc

Cũng trong chiều nay, Văn phòng ĐBQH Hà Tĩnh và Ủy ban MTTQ huyện đã bàn giao ngôi nhà nhân ái cho gia đình chị Trần Thị Thanh (SN 1975, trú ở thôn Yên Hội, xã Tùng Ảnh) là hộ nghèo, đau ốm quanh năm.

Đoàn ĐBQH hỗ trợ nhà nhân ái cho hộ nghèo ở Đức Thọ

Đoàn trao 80 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Trần Thị Thanh

Ngôi nhà của gia đình chị Trần Thị Thanh có diện tích 80m2 với kinh phí đầu tư xây dựng 250 triệu đồng. ĐBQH Hà Tĩnh vận động hỗ trợ 80 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình và anh em trong họ quên góp hỗ trợ, chính quyền địa phương xã Tùng Ảnh và thôn Yên Hội hỗ trợ ngày công xây dựng.

Được biết, trong đợt này, Đoàn ĐBQH tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã vận động các doanh nghiệp ở tỉnh Bình Dương hỗ trợ xây mới 13 ngôi nhà nhân ái trên địa bàn toàn tỉnh với kinh phí hỗ trợ 80 triệu đồng/nhà. Đến thời điểm hiện tại, 13 ngôi nhà đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão.

Chủ đề Vì người nghèo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast