Nóng: Công bố 150 học sinh trúng tuyển lớp 6 THCS Lê Văn Thiêm

(Baohatinh.vn) - Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) tiến hành công bố danh sách trúng tuyển vào lớp 6 của nhà trường năm học 2016 - 2017.

nong cong bo 150 hoc sinh trung tuyen lop 6 thcs le van thiem

Theo danh sách, trong số 150 học sinh trúng tuyển, có 21 em thuộc diện tuyển thẳng, 38 em đạt giải học sinh giỏi tỉnh, còn lại là các em có tổng điểm xét tuyển 30 điểm và có tổng nhận xét các môn ở lớp 2 từ 47 trở lên.

nong cong bo 150 hoc sinh trung tuyen lop 6 thcs le van thiem

Năm nay, ngoài tuyển thẳng những học sinh đạt giải cá nhân cấp quốc gia lớp 5 (do Bộ GD&ĐT hoặc Bộ GD&ĐT phối hợp các ngành cấp trung ương tổ chức) thì cách xét tuyển của nhà trường là tính hệ số 2 điểm kết quả học tập (điểm bình quân tính theo kết quả học tập dựa vào điểm kiểm tra định kỳ cuối học kỳ 1 và cuối học kỳ 2 của các môn: Tiếng Việt, Toán trong 4 năm học ở lớp 2, lớp 3, lớp 4, lớp 5); điểm kiểm tra bàn giao chất lượng của 2 môn Tiếng Việt, Toán cuối lớp 5 trong danh sách vào điểm (tính trung bình cộng); điểm cộng thêm cho đối tượng khuyến khích (giải nhất cấp tỉnh cộng 2 điểm, nhì cấp tỉnh cộng 1,5 điểm, ba cấp tỉnh cộng 1 điểm và khuyến khích cấp tỉnh cộng 0,5 điểm).

Học sinh trúng tuyển (cả tuyển thẳng) là những học sinh đạt điểm xét tuyển theo thứ tự từ điểm cao đến điểm thấp cho đến hết chỉ tiêu được giao.

Trường hợp nhiều học sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì xét theo thứ tự ưu tiên là căn cứ vào tổng nhận xét đạt được cuối năm của 6 môn (đạo đức, tự nhiên xã hội, âm nhạc, mỹ thuật, thủ công, thể dục) được ghi trong học bạ ở lớp 2, học sinh nào có tổng số nhận xét cao hơn sẽ lấy trước cho đến hết chỉ tiêu;

Nếu vẫn bằng nhau thì căn cứ vào kết quả của các cuộc thi học sinh giỏi do Sở GD&ĐT tổ chức hoặc phối hợp tổ chức ở lớp 5, học sinh nào đạt giải cao thì lấy trước;

Nếu vẫn bằng nhau nữa thì căn cứ vào kết quả của các cuộc thi do Phòng GD&ĐT tổ chức hoặc phối hợp tổ chức ở lớp 5, học sinh nào có giải học sinh giỏi cao hơn thì lấy trước.

Đọc thêm

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Buổi tọa đàm góp phần khẳng định vai trò, ý nghĩa của sách đối với cuộc sống đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đọc sách ở lứa tuổi học sinh trong kỷ nguyên số.
Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Bạo lực học đường ngày càng có xu hướng gia tăng với mức độ nghiêm trọng hơn, thậm chí có vụ việc nạn nhân đã tử vong. Điều này đặt ra những dấu hỏi trong cách giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội.