Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc và quản lý dịch hại trên lúa

(Baohatinh.vn) - Sáng 8/1, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam phối hợp với Công ty CP Bảo vệ thực vật An Giang tổ chức buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc và quản lý dịch hại trên cây lúa cho hơn 300 nông dân tại xã Khánh Lộc (Can Lộc).

Tại đây, các chuyên gia kỹ thuật của Công ty TNHH Syngenta Việt Nam và Công ty CP Bảo vệ An Giang đã hướng dẫn bà con quy trình chăm sóc cây lúa khỏe từ đầu vụ, quản lý dịch hại trên cây lúa theo các giai đoạn sinh trưởng.

Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc và quản lý dịch hại trên lúa ảnh 1
Các chuyên gia hướng dẫn bà con quy trình chăm sóc cây lúa khỏe từ đầu vụ, quản lý dịch hại trên cây lúa theo các giai đoạn sinh trưởng.

Buổi tọa đàm đã tạo ra cuộc đối thoại “mở” để bà con có cơ hội trao đổi kinh nghiệm cũng như giải quyết những thắc mắc liên quan đến kỹ thuật sản xuất lúa và phòng trừ sâu bệnh.

Các chuyên gia còn trang bị các kiến thức giúp bà con có kỹ năng phân biệt hàng giả, hàng nhái để có sự lựa chọn tối ưu cho đồng ruộng.

Nhân dịp này, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam và Công ty CP Bảo vệ An Giang đã giới thiệu đến bà con nông dân một số loại thuốc bảo vệ thực vật có hiệu quả tốt, chất lượng và đảm bảo môi trường như: Sofit 300 EC, có tác dụng trừ cỏ tiền nảy mầm, an toàn cho lúa; Cruiser plus 312.5, xử lý hạt giống, giúp mầm mạnh, mạ mướt, rễ dài và ngăn rầy nây, bệnh vằng lùn xâm nhiễm.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast