Doanh nghiệp Hà Tĩnh sẵn sàng Lễ hội Cam và sản phẩm nông nghiệp

(Baohatinh.vn) - Lễ hội Cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 2 - năm 2018 có 60 gian hàng, trong đó 40 gian hàng cam và 20 gian hàng các sản phẩm nông nghiệp. Thời điểm này, các doanh nghiệp (DN) Hà Tĩnh đang gấp rút thiết kế mẫu trang trí, chuẩn bị nguồn hàng chất lượng để trình lễ hội.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh sẵn sàng Lễ hội Cam và sản phẩm nông nghiệp

2 gian hàng của DN tư nhân Tân Thanh Phong tại lễ hội Cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh 2017 được đầu tư trưng bày ấn tượng

Ông Hà Tiến Dũng – Giám đốc DN tư nhân Tân Thanh Phong (Hương Khê), chia sẻ: “DN liên kết sản xuất hơn 500 ha cam sạch với 500 hộ dân tại Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang và Can Lộc. Lễ hội Cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh là sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Khoảng 1 tháng nay, chúng tôi tăng cường xuống các vườn hộ kiểm tra, đánh giá chất lượng quả gắn với các tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm".

Mặc dù năm nay lượng mưa ít, kích thước quả nhỏ hơn so với mọi năm song DN đã tuyển chọn những quả cam sạch, đẹp và ngon nhất trình lễ hội. Năm nay, Tân Thanh Phong chuẩn bị 15 tấn cam tham gia lễ hội và cả năm phấn đấu tiêu thụ hơn 1.000 tấn cam chất lượng cao.

Ngoài cam, Tân Thanh Phong sẽ đưa đến lễ hội sản phẩm bưởi Phúc Trạch đã được bảo quản ngay sau khi thu hoạch và các loại cây giống cam, bưởi... chất lượng cao được tuyển chọn kỹ lưỡng tại vườn ươm.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh sẵn sàng Lễ hội Cam và sản phẩm nông nghiệp

Những quả bưởi Phúc Trạch ngon ngọt cũng sẽ được Tân Thanh Phong mang đến lễ hội

Tân Thanh Phong sẽ trưng bày sản phẩm tại 3 gian hàng của lễ hội. Để tạo điểm nhấn, thu hút khách hàng tới tham quan, mua sắm và quan trọng hơn là để hình ảnh quả cam Hà Tĩnh được tỏa sáng, DN sẽ chi 30 triệu đồng quảng cáo, trang trí.

"Ngoài ra, đơn vị tăng cường nhân lực thu mua, vận chuyển; chọn nhân viên bán hàng có kỹ năng giao tiếp tốt, trực tiếp giới thiệu quy trình sản xuất liên kết theo hướng VietGap, giới thiệu nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, mùi vị sản phẩm. Chúng tôi cũng mời đại diện 50 hộ sản xuất liên kết tham gia lễ hội, tạo động lực cho họ sản xuất theo quy trình khoa học, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo niềm tin cho khách hàng" - Giám đốc DN tư nhân Tân Thanh Phong cho biết thêm.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh sẵn sàng Lễ hội Cam và sản phẩm nông nghiệp

Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Tân Thanh Phong kiểm tra chất lượng cây giống tại vườn ươm

Không chỉ Tân Thanh Phong mà hàng chục DN trên địa bàn Hà Tĩnh cũng đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tham gia lễ hội.

Với 60 gian hàng, các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của Hà Tĩnh như: cam, bưởi, giống cây ăn quả, nhung hươu, mật ong, gạo, dầu lạc, nấm... sẽ được trưng bày, quảng bá một cách quy mô, rộng rãi.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh sẵn sàng Lễ hội Cam và sản phẩm nông nghiệp

Nhung huơu và các sản phẩm chế biến từ nhung hươu của Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn gắn truy xuất nguồn gốc hứa hẹn sẽ tạo sức hút tại lễ hội

Ông Trần Đình Chiến - Giám đốc Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn, cho hay: Là năm đầu tiên tham gia lễ hội nên chúng tôi chuẩn bị chu đáo về nguồn hàng. Sản phẩm chủ đạo là nhung hươu tươi, nhung hươu khô và các sản phẩm chế biến từ nhung hươu như: cao, rượu, nhung hươu ngâm mật ong...

Ngoài ra, chúng tôi đã hợp đồng thu mua trên 5 - 10 tấn cam Hương Sơn để trưng bày, quảng bá tại lễ hội. Với chiến lược tìm kiếm đối tác cụ thể, năm nay, công ty dự kiến tiêu thụ khoảng 2 tấn nhung hươu và 100 tấn cam các loại cho nông dân.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Chủ đề Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh 2020

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast