Doanh nghiệp, nhà vườn Hà Tĩnh sẵn sàng tham gia hội nghị xúc tiến tiêu thụ cam

(Baohatinh.vn) - Được lựa chọn tham gia hội nghị quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh vào ngày 23/11, các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nhà vườn trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành khâu chuẩn bị, sẵn sàng đến với sự kiện quan trọng này.

Doanh nghiệp, nhà vườn Hà Tĩnh sẵn sàng tham gia hội nghị xúc tiến tiêu thụ cam

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vũ Quang tuyển lựa cam, sẵn sàng tham gia hội nghị.

Những ngày này, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vũ Quang (thị trấn Vũ Quang) đang gấp rút hoàn thành những phần việc cuối cùng để đến với hội nghị xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh.

Chị Nguyễn Thị Luyến – đại diện công ty cho biết: “Là doanh nghiệp mới thành lập và lần đầu tham gia hội nghị, tuy nhiên, với sự hỗ trợ, hướng dẫn của chính quyền địa phương và ngành chức năng, công tác chuẩn bị cũng đã cơ bản hoàn thành. Theo đó, chúng tôi đã tuyển chọn khoảng 5 tạ cam, là những sản phẩm sản xuất theo quy trình VietGAP, có tem nhãn chứng nhận, truy xuất nguồn gốc để trưng bày, giới thiệu tại hội nghị.

Mang những sản phẩm cam chất lượng tốt nhất tới hội nghị để giới thiệu đến nhà phân phối và người tiêu dùng cả nước, chúng tôi mong muốn góp phần quảng bá và tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ cam Hà Tĩnh”.

Doanh nghiệp, nhà vườn Hà Tĩnh sẵn sàng tham gia hội nghị xúc tiến tiêu thụ cam

Những thùng cam chín vàng được các cơ sở chuẩn bị mang đến hội nghị để trưng bày, giới thiệu.

Có nhiều kinh nghiệm tham gia hội nghị, lễ hội xúc tiến thương mại, HTX Sản xuất, thu mua và chế biến nông sản Vũ Quang (xã Đức Liên, Vũ Quang) cũng đã chuẩn bị chu đáo cho lần tham gia năm nay.

Chị Phan Thị Tuyết – Giám đốc HTX chia sẻ: “2 năm trước, chúng tôi đều tham gia lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. HTX hiểu được lợi ích, hiệu quả mà hoạt động xúc tiến thương mại mang lại, do đó, đã có sự chuẩn bị đầy đủ và tốt nhất cho sự kiện năm nay. Dự kiến HTX sẽ mang 6 - 7 tạ cam đến hội nghị để trưng bày. Việc chọn lựa cam, dán tem nhãn đã hoàn thành, chờ ngày diễn ra hội nghị”.

Được biết, trong khuôn khổ hội nghị sẽ có 5 gian hàng trưng bày cam, gồm của 4 huyện: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Can Lộc và Hội Nông dân tỉnh. Theo đó, mỗi huyện sẽ lựa chọn 2 cơ sở sản xuất, phân phối sản phẩm cam trên địa bàn tham gia hội nghị và trưng bày.

Theo ông Nguyễn Xuân Lan, Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hương Khê, sau khi Sở Công thương có văn bản đề nghị địa phương lựa chọn cơ sở tham gia hội nghị và trưng bày gian hàng, chúng tôi đã rà soát và chọn 2 đơn vị vừa sản xuất, vừa phân phối, có đủ điều kiện và sản phẩm đạt chất lượng tham gia. Đến nay, các cơ sở đã có sự chuẩn bị nguồn hàng đảm bảo chất lượng, mẫu mã. Địa phương cũng đã thực hiện các thủ tục và chiều 22/11 sẽ đến địa điểm diễn ra hội nghị để dựng gian hàng”.

Doanh nghiệp, nhà vườn Hà Tĩnh sẵn sàng tham gia hội nghị xúc tiến tiêu thụ cam

Cam được chọn trưng bày tại hội nghị đảm bảo về mẫu mã, chất lượng, được dán tem truy xuất nguồn gốc.

Là 1 trong 2 đơn vị được huyện Hương Khê lựa chọn tham gia hội nghị, HTX Nông nghiệp cam Khe Mây Long Nhâm (xã Hương Đô) chuẩn bị hơn 2 tạ cam đạt chuẩn về chất lượng và hình thức sẵn sàng đến với hội nghị.

Ông Đinh Văn Nhâm - Giám đốc HTX cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng rất lớn vào hội nghị này. Đây là cầu nối quan trọng để quảng bá thương hiệu đặc sản cam Hà Tĩnh với người tiêu dùng toàn quốc. Mùa cam năm nay, HTX có 70 ha cam cho thu hoạch với năng suất đạt hơn 10 tấn/ha. Đến nay, chúng tôi đã thu hoạch và bán gần 100 tấn cam. Với kinh nghiệm trồng cam lâu năm, quy trình chăm sóc theo đúng kỹ thuật tiêu chuẩn VietGAP, sản phẩm cam của HTX luôn được khách hàng đánh giá cao”.

Doanh nghiệp, nhà vườn Hà Tĩnh sẵn sàng tham gia hội nghị xúc tiến tiêu thụ cam

HTX Nông nghiệp cam Khe Mây Long Nhâm sẽ tham gia hội nghị xúc tiến tiêu thụ cam năm nay.

Ông Nguyễn Mạnh Tường – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương Hà Tĩnh) cho biết: Với sự khẩn trương, chu đáo của các cơ sở, đơn vị, đến nay khâu chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất và sẵn sàng tham gia sự kiện. Hội nghị sẽ kết nối các cơ sở sản xuất, thu mua cam trên địa bàn với các nhà phân phối lớn, đại diện sàn thương mại điện tử, các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh bạn.

Đây là cơ hội lớn để truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm cam đến đông đảo người tiêu dùng trong cả nước; đồng thời cũng là dịp để cơ sở trồng cam Hà Tĩnh phát triển, cung ứng ra thị trường sản phẩm hàng hóa chất lượng cao.

Hội nghị quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh dự kiến sẽ diễn ra chiều 23/11, được tổ chức trực tiếp tại Trung tâm thương mại khách sạn BMC (TP Hà Tĩnh), truyền trực tuyến qua phần mềm Zoom cloud Meeting đến điểm cầu Trung ương, các tỉnh, thành phố trên toàn quốc và huyện, thị trong tỉnh. Tại khách sạn BMC, hội nghị sẽ có khu vực trưng bày các gian hàng cam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast