Đưa Trung tâm sản xuất giống thủy sản chất lượng cao vào hoạt động

(Baohatinh.vn) - Sáng 16/5, tại xã Cương Gián (Nghi Xuân), Công ty CP Thủy sản Thông Thuận - Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Trung tâm sản xuất giống Thủy sản chất lượng cao Thông Thuận - Hà Tĩnh.

Đưa Trung tâm sản xuất giống thủy sản chất lượng cao vào hoạt động ảnh 1
Đại diện các ngành, địa phương, đơn vị liên quan cắt băng khánh thành Trung tâm sản xuất giống Thủy sản chất lượng cao Thông Thuận - Hà Tĩnh

Với tổng mức đầu tư gần 40 tỷ đồng, trung tâm được xây dựng tại xóm Song Long (Cương Gián, Nghi Xuân) với quy mô 6,8 ha bao gồm 2 khu sản xuất chính: khu sản xuất tôm post (sản xuất tôm giống cỡ PL12-PL15 và cung cấp trực tiếp cho người nuôi trồng) và khu ương tôm nhỡ (chuyên ương tôm từ cỡ P12 – P15 thành tôm nhỡ 25-30 ngày tuổi để cung cấp cho các hộ nuôi trồng).

Loại tôm thẻ chân trắng (Penaeus vannamei) được sản xuất tại trung tâm có nguồn gốc từ Mỹ, Singapore, Thái Lan, được các cơ quan chức năng Việt Nam “sát hạch” kỹ lưỡng; tôm giống được sản xuất trên dây chuyền hiện đại nên khỏe mạnh, không nhiễm khuẩn.

Mỗi năm, trung tâm sẽ cung cấp từ 3-3,5 tỷ con tôm giống chất lượng cao
Mỗi năm, trung tâm sẽ cung cấp từ 3-3,5 tỷ con tôm giống chất lượng cao

Với mục đích biến khu đất hoang hóa chưa được sử dụng thành khu đất sản xuất nông nghiệp có năng suất và hiệu quả kinh tế cao, góp phần đáng kể trong việc cụ thể hóa chiến lược phát triển kinh tế thủy sản của tỉnh đến năm 2030, sau khi đi vào hoạt động, mỗi năm, trung tâm sẽ cung cấp từ 3-3,5 tỷ con tôm giống chất lượng cao, với sự đa dạng về kích cỡ, giá thành hợp lý và phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu, môi trường nước khu vực; giải quyết công ăn việc làm cho 200 lao động địa phương...

Đây là một hình thức kinh doanh tôm giống mới đưa đến cho người nuôi trồng nhiều lợi ích thiết thực; có khả năng tăng vụ đối với các hộ nuôi tôm trên cát, hạn chế rủi ro tôm chết sớm, kiểm soát được tỷ lệ sống.

Tiêu chí đặt ra của cơ sở là sản xuất ra giống tôm thẻ chân trắng sạch bệnh, chất lượng cao, có khả năng thích nghi và phát triển tốt tại địa phương và các vùng lân cận.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast