Israel sẽ hỗ trợ giống cây hiệu quả cao cho Mitraco Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 16/6, Tổng Công ty Khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh (Mitraco Hà Tĩnh) đón và làm việc với đoàn Công ty A.T.I.G (Israel) do ông Nuriel Sayag – Cố vấn nông nghiệp cao cấp dẫn đầu.

israel se ho tro giong cay hieu qua cao cho mitraco ha tinh
israel se ho tro giong cay hieu qua cao cho mitraco ha tinh

Khảo sát thực địa Dự án khảo nghiệm trồng rau, củ, quả công nghệ cao trên đất cát hoang hóa bạc màu ven biển xã Thạch Văn (Thạch Hà), ông Nuriel Sayag cùng các thành viên trong đoàn được nghe đại diện Mitraco Hà Tĩnh thông tin về một số thành quả ban đầu cũng như quá trình tiếp cận, triển khai thực hiện dự án khảo nghiệm; các kỹ thuật được áp dụng trên cây trồng cũng như các giống cây đang được ươm giống, trồng theo dự án.

israel se ho tro giong cay hieu qua cao cho mitraco ha tinh

Qua khảo sát, ông Nuriel Sayag đánh giá cao việc Mitraco Hà Tĩnh áp dụng các kỹ thuật công nghệ tương đương Israel. Từ nền tảng này, ông sẽ hỗ trợ quy trình canh tác, đặc biệt chuyển giao các loại giống có khả năng chịu nhiệt cao của Israel, tiến tới xây dựng kế hoạch cụ thể để dự án đạt hiệu quả, năng suất cao nhất.

israel se ho tro giong cay hieu qua cao cho mitraco ha tinh

Được biết, sau hơn 3 năm thực hiện, đến thời điểm này, tổng diện tích rau, củ, quả công nghệ cao trồng tại xã Thạch Văn đạt 100ha với hơn 40 loại giống.

Trước đó, ngày 15/6, ông Nuriel Sayag đã có một ngày làm việc, kiểm tra đất đai, khí hậu, thời tiết và quy trình trồng, chăm sóc các giống cây thuộc Dự án khảo nghiệm trồng rau, củ, quả công nghệ cao trên đất cát hoang hóa bạc màu ven biển.

Trong 2 ngày tới, chuyên gia và các thành viên trong đoàn tiếp tục có cuộc làm việc với lãnh đạo Mitraco để đưa ra những giải pháp, kế hoạch chiến lược trong đầu tư.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast