Liên minh HTX Hà Tĩnh trang bị kiến thức OCOP cho hơn 100 học viên

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/10, Liên minh HTX Hà Tĩnh khai mạc lớp tập huấn về luật HTX năm 2012 và các chính sách phát triển kinh tế tập thể gắn với chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) cho các HTX, tổ hợp tác, chủ mô hình kinh doanh trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Liên minh HTX Hà Tĩnh trang bị kiến thức OCOP cho hơn 100 học viên

Trong 2 ngày diễn ra hội nghị tập huấn (28 -29/10), hơn 100 học viên sẽ được phổ biến, hướng dẫn nội dụng của Luật Hợp tác xã năm 2012 với những nội dung chủ yếu như: hướng dẫn chuyển đổi mô hình tổ chức quản lý, điều hành hợp tác xã; xây dựng phương án hoạt động các HTX bảo đảm dịch vụ cho các thành viên của các hợp tác xã theo đúng quy định...

Ngoài ra, các học viên còn được tiếp thu các thông tin về xây dựng thương hiệu, bộ nhận diện sản phẩm; các tiêu chuẩn trong an toàn vệ sinh thực phẩm và sản xuất sạch hơn; các chính sách phát triển về kinh tế hợp tác gắn với Đề án OCOP giai đoạn 2018 – 2020; chính sách khuyến công, khuyến nông trên địa bàn tỉnh.

Liên minh HTX Hà Tĩnh trang bị kiến thức OCOP cho hơn 100 học viên

Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Hà Tĩnh Nguyễn Mạnh Tường thông tin về xây dựng thương hiệu, bộ nhận diện sản phẩm.

Những kiến thức tại lớp tập huấn có ý nghĩa quan trọng, giúp HTX, tổ hợp tác, chủ mô hình kinh doanh trên địa bàn TP Hà Tĩnh nắm rõ nội dung về Luật HTX năm 2012; tiếp cận các chính sách ưu tiên của nhà nước và tỉnh trong phát triển các mô hình kinh tế theo chương trình OCOP.

Liên minh HTX Hà Tĩnh trang bị kiến thức OCOP cho hơn 100 học viên

Xây dựng sản phẩm đạt chất lượng, có thương hiệu sẽ tạo điều kiện mở rộng thị trường cho các sản phẩm của TP Hà Tĩnh.

Qua đó, phát huy thế mạnh của sản xuất trên địa bàn TP Hà Tĩnh, góp phần tạo ra những sản phẩm chất lượng, có thương hiệu, được chứng nhận sản phẩm OCOP, đủ điều kiện tham gia các chương trình xúc tiến thương mại nhằm tạo thị trường bền vững cho sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast