Lộc Hà huy động hơn 48 tỷ đồng nâng chất nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm 2022 đến nay, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã huy động được 48,03 tỷ đồng để thoàn thiện, “nâng chất” các tiêu chí nông thôn mới trên địa bàn.

Lộc Hà huy động hơn 48 tỷ đồng nâng chất nông thôn mới

Người dân thôn Nam Sơn (xã Thịnh Lộc) chỉnh trang đường làng, ngõ xóm.

Với mục tiêu đạt chuẩn NTM nâng cao vào cuối năm nay, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Thịnh Lộc đã tập trung khắc phục khó khăn, huy động tối đa các nguồn lực, tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp, các ngành để cố gắng về đích đúng hẹn. 9 tháng năm 2022, toàn xã đã vận động được 63 hộ dân hiến 640m2 đất, phá 1.100m tường bao, di dời 13 công trình chuồng trại và các tài sản khác giá trị hàng tỷ đồng.

Để nâng cao chất lượng các tiêu chí, xã Thịnh Lộc cũng đã xây dựng được gần 1km rãnh thoát nước, đổ gần 3km lề đường bằng bê tông, làm 200m bồn hoa, trồng 500m hàng rào xanh, xây dựng 742m tường bao thoáng, làm 115 nhà vệ sinh tự hoại và nhiều công trình, hạng mục quan trọng khác.

Lộc Hà huy động hơn 48 tỷ đồng nâng chất nông thôn mới

Thôn Đồng Xuân (xã Hộ Độ) làm lại đường bê tông đã xuống cấp, chật hẹp.

Là một trong 3 địa phương ở Lộc Hà đang phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao vào cuối năm nay, xã Hộ Độ cũng đã có sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả. Nhờ triển khai đồng bộ, trách nhiệm nên đến nay khung kế hoạch của địa phương đã cơ bản đảm bảo.

Ông Trương Bá Khanh - Chủ tịch UBND xã Hộ Độ thông tin: “Từ đầu năm đến nay, đã có 52 hộ hiến 1.820 m2 đất và tháo dỡ 48 công trình để mở đường, xây dựng các công trình phúc lợi. Ngoài ra, địa phương cũng đã làm mới 2 sân vận động thôn, mở rộng 550 m đường trục thôn, xây dựng 480 m hàng rào thoáng, 210 m mương thoát nước khu dân cư, trồng 1.600 m hàng rào xanh, xây dựng 500m đường xanh sạch đẹp...”

Lộc Hà huy động hơn 48 tỷ đồng nâng chất nông thôn mới

Thạch Châu đang phấn đấu cuối năm 2022 sẽ đạt chuẩn NTM xã kiểu mẫu.

Phát huy tinh thần, kết quả của xã “đầu tàu” trong xây dựng NTM của huyện Lộc Hà, Thạch Châu cũng đã ra quân rầm rộ với quyết tâm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu sau 3 tháng nữa.

Từ đầu năm đến nay, địa phương này đã rải thảm 2 tuyến đường trục xã với chiều dài 4 km, xây dựng 3,5 km bồn hoa và hàng rào xanh, làm 500 m kênh thoát nước, xây dựng 11 tuyến đường mẫu, lắp đặt 100 biển báo giao thông và tên đường, di dời 10 chuồng trại chăn nuôi...

Lộc Hà huy động hơn 48 tỷ đồng nâng chất nông thôn mới

Người dân Mai Phụ tích cực tham gia lao động NTM để có những con đường quê to đẹp.

Không chỉ các địa phương trên mà tất cả các xã ở Lộc Hà đều đang tiếp tục kiên trì vào cuộc, huy động hiệu quả mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM.

Được biết, từ đầu năm lại nay, toàn huyện đã huy động được 48,03 tỷ đồng (ngân sách tỉnh hơn 3,3 tỷ đồng, ngân sách huyện gần 5 tỷ đồng, ngân sách xã hơn 13,2 tỷ đồng, Nhân dân đóng góp 21,3 tỷ đồng, còn lại là các nguồn khác) và khoảng 36.000 ngày công lao động từ cán bộ, người dân, lực lượng vũ trang để thực hiện các phần việc xây dựng NTM.

Lộc Hà huy động hơn 48 tỷ đồng nâng chất nông thôn mới

Mỗi gia đình, mỗi thôn xóm ở Phù Lưu luôn nêu cao ý thức tham gia phong trào xây dựng NTM.

Từ nguồn lực trên đã giúp Lộc Hà nâng cấp, làm mới được 14 km đường GTNT các loại, gần 5 km rãnh thoát nước và kênh mương nội đồng, 6 km bồn hoa, 6 km hàng rào thoáng, 5 trường học, 1 khu thể thao xã, 3 khu thể thao thôn.

Xây dựng mới 98 nhà ở đạt chuẩn, xóa 13 nhà tạm, dột nát; di dời 112 công trình chăn nuôi, xóa bỏ 764 hố xí 2 ngăn, lắp 229 hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt; trồng 1.720 cây bóng mát, trồng 7 km hàng rào xanh, ươm trên 20.000 bầu cây chuỗi ngọc…

Lộc Hà huy động hơn 48 tỷ đồng nâng chất nông thôn mới

Lực lượng vũ trang giúp người dân Hồng Lộc chỉnh trang vườn hộ, xây bờ rào, làm công trình phụ.

Phó Chánh Văn phòng NTM huyện Lộc Hà Phan Bá Ninh thông tin: “Sự vào cuộc đầy quyết tâm, liên tục, hiệu quả trong thời gian vừa qua đã góp phần quan trọng để Lộc Hà hướng tới đích đến là cuối năm nay sẽ đạt chuẩn huyện NTM.

Ngoài ra, sự vào cuộc tích cực của toàn dân, các cấp ủy, chính quyền cũng góp phần quan trọng trong việc cải thiện, nâng cấp bộ mặt NTM trên địa bàn và hướng tới đến cuối năm nay sẽ có ít nhất 1 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, thêm ít nhất 1 xã đạt chuẩn nâng cao, 8 khu dân cư kiểu mẫu, 60 vườn mẫu...”

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast