Ngư dân Lộc Hà tất bật vì... du khách

(Baohatinh.vn) - Biển Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã dần đông khách, ngư dân trong vùng thêm phấn khởi vươn khơi đánh bắt hải sản để nhập cho các nhà hàng.

Trở về cảng sau 2 ngày đánh bắt trên biển, sáng 8/5, thuyền của anh Phan Xuân Huy (thôn Giang Hà, Thạch Kim) cập cảng Cửa Sót và nhanh chóng bán hết “chiến lợi phẩm” của mình để tranh thủ thời gian thau rửa tàu, bơm thêm nguyên liệu cho chuyến ra khơi tiếp theo.

Ngư dân Lộc Hà tất bật vì... du khách

Hoạt động mua bán hải sản diễn ra nhanh chóng, sôi động hơn khi Lộc Hà bước vào mùa du lịch biển.

Anh Huy chia sẻ: “Chuyến này, anh em trong thuyền đánh được gần 2 tạ mực, 1 tạ tôm biển cỡ nhỏ và một ít cá, ốc… Hải sản tươi ngon, được thương lái và các chủ nhà hàng tại địa phương “quen mối” mua hết, thu về được hơn 30 triệu”.

Ngư dân Lộc Hà tất bật vì... du khách

Thành viên trong thuyền của anh Phan Xuân Huy “khoe” thành quả sau 2 ngày ra khơi.

Anh Nguyễn Văn Ân (thôn Long Hải, Thạch Kim) cho biết: "Lộc Hà chính thức vào mùa du lịch làm nhu cầu hàng thuỷ hải sản tăng cao, với lại hoạt động mua bán cũng đã diễn bình thường nên chúng tôi thường xuyên ra khơi hơn. Du khách đến nhiều, con ngư dân cũng yên tâm vì hàng bán chạy và được giá, nhất là: mực, cua, ghẹ, sò…

Ngư dân Lộc Hà tất bật vì... du khách

Chang chang là một trong những loại hải sản được các nhà hàng ưa chuộng trong mùa du lịch biển

Vì các nhà hàng ven biển thường yêu cầu có hàng tươi sống nên cứ chập tối, ngư dân các thôn Trung Nghĩa, Xuân Hoà, Phú Mậu (thị trấn Lộc Hà) lại chuẩn bị ngư cụ, dong thuyền ra khơi, đánh bắt cách bờ vài ba hải lý để kịp trở về vào sáng sớm hôm sau.

Anh Nguyễn Văn Phượng (thôn Trung Nghĩa) chia sẻ: “Những năm gần đây, nhà hàng, quán ăn mọc lên nhiều hơn, lượng người đến tập trung thưởng thức hải sản cũng tăng đáng kể nên công việc của chúng tôi mùa này có đôi phần thuận lợi và nhộn nhịp hẳn".

Ngư dân Lộc Hà tất bật vì... du khách

Biển Xuân Hải đang thu hút đông du khách

"Như thời điểm hiện tại, mực đang vào mùa và có sức tiêu thụ lớn. Mỗi cân mực nháy khi vào bờ được các chủ nhà hàng thu mua với giá dao động từ 300-400 nghìn đồng/kg, còn mực thường từ 150-180 nghìn đồng/kg tuỳ loại. Đối với mực nháy, chúng tôi bán ngay tại chỗ cho các nhà hàng vì mực này khó câu và cần bảo quản tốt để có thể sống và còn tươi nguyên”, anh Phượng chia sẻ thêm.

Ngư dân Lộc Hà tất bật vì... du khách

Các nhà hàng tại biển Xuân Hải thu mua hải sản từ sáng sớm để kịp phục vụ khách hàng.

Anh Trần Hữu Hòa – chủ nhà hàng Hòa Duân cho biết: “Vào đợt cao đểm, một ngày trung bình nhà hàng tiêu thụ từ 25–30 yến hải sản các loại như tôm, mực, chang chang, vẹm, ngao, hàu… Các loại này đều thu mua từ các tàu thuyền của ngư dân tại địa phương như thị trấn Lộc Hà, Thạch Kim, Thịnh Lộc. Chúng tôi có thể xuống chọn trực tiếp hoặc nhờ các tiểu thương lấy giùm”.

Ngư dân Lộc Hà tất bật vì... du khách

Mực nháy tươi ngon được giao ngay cho các nhà hàng vào buổi sáng sớm.

Theo chia sẻ của các chủ nhà hàng, một số loại như: ghẹ xanh cỡ lớn, mực nhảy, tôm biển nhiều khi không đủ phục vụ khách, đặc biệt là dịp cuối tuần. Hải sản Lộc Hà có nguồn cung phong phú, tươi ngon và chất lượng nên được thực khách đánh giá cao.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast