Sản xuất vụ đông ở Hà Tĩnh đạt trên 41% kế hoạch

(Baohatinh.vn) - Đến nay, các địa phương ở Hà Tĩnh đã ra quân khôi phục sản xuất vụ đông với 4.436/10.812 ha, đạt 41% kế hoạch.

Sản xuất vụ đông ở Hà Tĩnh đạt trên 41% kế hoạch

Nông dân Hương Khê làm đất, bón vôi khử chua phèn cho đất và gieo trỉa rau màu.

Vụ đông 2020, Hà Tĩnh đặt kế hoạch gieo trồng 10.812 ha rau màu với các loại cây trồng chủ lực như: Ngô, rau các loại, khoai lang.

Tuy nhiên, vụ đông năm nay, Hà Tĩnh đối mặt với khó khăn thách thức lớn. Trong nửa cuối tháng 10, đầu tháng 11, toàn tỉnh diễn ra mưa lớn trên diện rộng, nhiều địa phương như: Cẩm Xuyên, Thạch Hà, TP Hà Tĩnh, Hương Khê, Vũ Quang… bị ngập lụt sâu đã làm hơn 4.000 ha cây trồng bị hư hỏng, phải gieo trồng lại.

Sản xuất vụ đông ở Hà Tĩnh đạt trên 41% kế hoạch

Mặc dù triển khai khá sớm nhưng đến thời điểm này, nông dân Vũ Quang mới gieo trỉa khoảng 45% diện tích ngô.

Trong tuần qua, tranh thủ thời tiết nắng ấm, các địa phương đã tổ chức ra quân làm đất, bón vôi khử chua và tiến hành gieo trồng lại các loại cây rau màu. Theo báo cáo của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Tĩnh, đến ngày 23/11, các địa phương trong tỉnh đã ra quân khôi phục sản xuất vụ đông đạt 4.436/10.812 ha, đạt 41% kế hoạch.

Cụ thể, diện tích ngô lấy hạt, ngô sinh khối đạt 2.378/5.082 ha; rau 1.803/4.328 ha; khoai lang 255/1.422 ha.

Các địa phương có thế mạnh trong sản xuất ngô, đạt khối lượng khá (từ 55 - 66% kế hoạch) như: Hương Khê, Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang…

Sản xuất vụ đông ở Hà Tĩnh đạt trên 41% kế hoạch

HTX Rau an toàn tổ dân phố Đại Nghĩa, thị trấn Đức Thọ sản xuất rau màu phục vụ thị trường tết.

“Nhìn chung, tiến độ khôi phục sản xuất vụ đông vẫn còn khá chậm, nguyên nhân khách quan do thời tiết nắng vẫn chưa đủ để làm khô đất, mới được trên một số diện tích đất pha cất, vùng cao cạn. Thời gian vụ đông còn lại rất ít, các địa phương cần lưu ý các loại giống ngắn ngày để thu hoạch kịp trước khi xuống giống vụ xuân, đặc biệt là đối với những vùng sản xuất lạc”, ông Nguyễn Trí Hà – Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Tĩnh khuyến cáo.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast