Thành lập tổ tiêm phòng gia súc theo cụm xã, Vũ Quang đạt 72% kế hoạch

(Baohatinh.vn) - Huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng đợt 1, hiện đã đạt 72% kế hoạch.

Thành lập tổ tiêm phòng gia súc theo cụm xã, Vũ Quang đạt 72% kế hoạch

Để bảo vệ đàn gia súc lớn trước nguy cơ dịch bệnh, người dân thôn 6, xã Đức Bồng đã tập trung đưa trâu, bò đi tiêm phòng.

Huyện Vũ Quang hiện có 13.325 con trâu bò, 26.000 con lợn, gần 8.300 con chó. Số gia súc trong diện phải tiêm phòng dịch trong đợt này là khoảng 80%.

Để công tác tiêm phòng đảm bảo tiến độ và đạt kết quả cao, UBND huyện Vũ Quang chỉ đạo các địa phương và ngành nông nghiệp thống kê số lượng vật nuôi trong diện phải tiêm và điều động cán bộ thú y các xã thành lập tổ tiêm phòng theo cụm xã, tiêm theo hình thức cuốn chiếu từng xã để khắc phục tình trạng thiếu cán bộ thú y ở mỗi địa phương.

Ngoài ra, các địa phương cũng đã tập trung tuyên truyền, vận động người chăn nuôi tự giác phối hợp trong công tác tiêm phòng dịch bệnh, khuyến cáo vệ sinh chuồng trại sạch sẽ để góp phần bảo vệ đàn vật nuôi phát triển bền vững.

Thành lập tổ tiêm phòng gia súc theo cụm xã, Vũ Quang đạt 72% kế hoạch

Toàn huyện đã tiêm phòng gia súc đạt 72% kế hoạch, hiện đang tiến hành tiêm “vét” để phấn đấu về đích trước kế hoạch của tỉnh.

Các địa phương, ngành chuyên môn đã tập trung tiêm vắc-xin lở mồm long móng và tụ huyết trùng cho đàn trâu bò; tiêm tụ huyết trùng và dịch tả cho đàn lợn; bệnh dại cho đàn chó.

Ông Võ Quốc Hội - Giám đốc Trung tâm ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi huyện Vũ Quang cho biết: “Các địa phương đã tập trung tổ chức tiêm phòng gia súc đợt 1, đạt kế hoạch, chất lượng đề ra.

Trong đó, vắc-xin tụ huyết trùng và lở mồm long móng trâu bò đạt 72%; tụ huyết trùng và dịch tả lợn đạt 88%; tiêm phòng dại đàn chó đạt 59%... Hiện nay, các xã, thị trấn đang tập trung tiêm “vét” số gia súc còn lại".

Thành lập tổ tiêm phòng gia súc theo cụm xã, Vũ Quang đạt 72% kế hoạch

Cán bộ thú y xã Thọ Điền chuẩn bị tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc trên địa bàn.

Cũng theo ông Hội, Trung tâm đang tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các địa phương đảm bảo chất lượng, đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng, phấn đấu hoàn thành trước kế hoạch của tỉnh (trước tháng 6).

Các địa phương tổ chức tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm với tỷ lệ đạt cao như Đức Liên, Đức Giang, Quang Thọ, Hương Minh, Ân Phú...

Chủ đề Dịch bệnh cây trồng - vật nuôi

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast