Thời tiết ảnh hưởng đến việc thực hiện dự án trồng rau ở Thạch Văn

Chiều nay (19/11), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đến kiểm tra dự án trồng rau công nghệ cao tại xã Thạch Văn (Thạch Hà).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn trao đổi trực tiếp với chuyên gia nước ngoài tại khu 6 ha
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn trao đổi trực tiếp với chuyên gia nước ngoài tại khu 6 ha

Dự án xây dựng mô hình trồng rau, củ, quả công nghệ cao trên đất cát hoang hóa, bạc màu ven biển Hà Tĩnh được khởi công xây dựng vào tháng 9/2013 với tổng mức đầu tư xấp xỉ 12 tỷ do Tổng công ty Khoáng sản & Thương mại Hà Tĩnh làm chủ đầu tư . Dự kiến trước Tết Nguyên Đán năm nay sẽ có các sản phẩm đầu tiên trên 8 ha tại xóm Tân Văn (Thạch Văn). Tuy nhiên do ảnh hưởng của thời tiết nên chỉ có các sản phẩm rau xanh thu hoạch được trên diện tích 2 ha.

Chuyên gia nước ngoài đang hướng dẫn công nhân trồng cải thảo tại khu 6 ha
Chuyên gia nước ngoài đang hướng dẫn công nhân trồng cải thảo tại khu 6 ha

Nguyên nhân của việc chậm tiến độ, theo các chuyên gia Trung Quốc, do bão lụt xảy ra liên tiếp trong tháng 11 nên ảnh hưởng đến quy trình làm luống và lắp đặt đường ống nước thải. Đồng thời cũng khẳng định, trước Tết cải bẹ, cải thảo và củ cải đường loại nhỏ có thể thu hoạch được. Không chỉ chậm tiến độ về việc triển khai trồng rau mà công tác thẩm định, phê duyệt hồ sơ dự án cũng bị chậm do quy trình sản xuất và lý lịch giống đối tác nước ngoài chưa cung cấp đầy đủ cho Mitraco.

Ươm cây cải giống trong nhà kín
Ươm cây cải giống trong nhà kín

Sau khi tham quan mô hình ươm giống tại khu vực 2 ha, 6 ha, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã biểu dương những nỗ lực của Mitraco trong triển khai dự án; đồng thời nhấn mạnh việc các sản phẩm được thu hoạch trước Tết là điều bất di bất dịch nhưng lớn hơn thế là các loại rau, củ, quả công nghệ cao phải được nhân rộng. Cùng với làm luống phải tiến hành lắp đặt hệ thống nước thải và nước tưới, yêu cầu Mitraco phối hợp với đối tác nước ngoài khẩn trương hoàn thiện hồ sơ về quy trình kỹ thuật và lý lịch giống của các sản phẩm. Huyện Thạch Hà khẩn trương triển khai mời gọi đơn vị tư vấn hoàn thiện quy hoạch tổng thể diện tích mở rộng 150 ha.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast