TP Hà Tĩnh công nhận thêm 7 sản phẩm OCOP 3 sao

(Baohatinh.vn) - 7/7 sản phẩm tham gia đợt đánh giá, xếp loại của TP Hà Tĩnh đã đạt tiêu chuẩn OCOP 3.

TP Hà Tĩnh công nhận thêm 7 sản phẩm OCOP 3 sao

Hội đồng Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Hà Tĩnh tiến hành chấm điểm, phân loại các sản phẩm.

Trong đợt đánh giá, phân hạng lần này, TP Hà Tĩnh có 7 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp loại chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), gồm: Ngọc trai Thành Quỳnh Giang của Công ty TNHH TM tổng hợp Dịch vụ Hoàn Mỹ (xã Đồng Môn); Bún khô Lam Hồng của Công ty TNHH Sản xuất và dịch vụ HATI (phường Thạch Linh); Bánh đa nem Thành Sen - Nhật Thành của Công ty TNHH Sản xuất bánh đa nem Nhật Thành (phường Thạch Linh); Giò Nuôi Tiêu của cơ sở SXKD Lê Thị Vân Anh (phường Tân Giang); Trà sen Hào Thành của Công ty CP Sen Hà Tĩnh (phường Trần Phú); Bún sạch An Tâm của hộ SXKD Nguyễn Thị Phong (xã Thạch Hạ); Giò lụa ngũ sắc Cao Thủy của hộ SXKD Trương Xuân Cao (xã Thạch Bình).

TP Hà Tĩnh công nhận thêm 7 sản phẩm OCOP 3 sao

Giò lụa ngũ sắc Cao Thủy được công nhận sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Dựa trên bộ tiêu chí theo Quyết định 148/QĐ-TTg ngày 24/2/2023 của Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP Hà Tĩnh đã tiến hành chấm điểm, phân loại, trong đó 7/7 sản phẩm đạt trên 50 điểm.

Căn cứ vào kết quả chấm điểm, đánh giá, 7/7 sản phẩm nói trên đều đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP Hà Tĩnh cũng đã góp ý cho các chủ cơ sở sung một số nội dung để tiếp tục nâng cao các tiêu chí.

TP Hà Tĩnh công nhận thêm 7 sản phẩm OCOP 3 sao

Trước đó, Hội đồng Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP Hà Tĩnh đã đến kiểm tra thực tế các cơ sở tham gia đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần này.

Như vậy, đến nay, TP Hà Tĩnh có 14 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP; trong đó có 2 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 12 sản phẩm đạt OCOP 3 sao.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast