Trang bị kỹ năng sản xuất nông nghiệp hữu cơ cho nông dân Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Buổi tập huấn nhằm giúp các địa phương, cán bộ phòng, ngành liên quan và các nhà vườn trên địa bàn Vũ Quang (Hà Tĩnh) có thêm kiến thức trồng cam và cây ăn quả có múi theo quy trình hữu cơ, hướng tới nền nông nghiệp bền vững, mang lại giá trị kinh tế cao.

Trang bị kỹ năng sản xuất nông nghiệp hữu cơ cho nông dân Vũ Quang

Ngày 7/6, UBND huyện Vũ Quang tổ chức hội nghị tập huấn sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên cây cam và cây ăn quả có múi cho cán bộ phòng, ngành, địa phương và nhà vườn trên địa bàn toàn huyện. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tới 10 điểm cầu xã, thị trấn trên địa bàn.

Theo báo cáo của Phòng NN&PTNT Vũ Quang, toàn huyện hiện có gần 3.400 ha cây ăn quả; trong đó, cây cam hơn 2.600 ha. Việc phát triển các diện tích cây ăn quả theo quy trình hữu cơ sẽ góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, ổn định đầu ra, nâng cao thu nhập cho người dân.

Tại hội nghị, cán bộ chuyên môn các phòng, ngành, địa phương liên quan và nhà vườn trên địa bàn Vũ Quang đã được chuyên gia của Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam truyền đạt, trao đổi, hướng dẫn quy trình sản xuất hữu cơ trên cây cam và cây ăn quả có múi; quy trình đánh giá cấp chứng nhận sản xuất hữu cơ ở một số vườn mẫu; hướng dẫn sản xuất phân bón hữu cơ...

Trang bị kỹ năng sản xuất nông nghiệp hữu cơ cho nông dân Vũ Quang

Đại diện Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam truyền đạt các kinh nghiệm, lợi ích của nền nông nghiệp hữu cơ tới các đại biểu.

Các đại biểu cũng đã hiểu hơn về những lợi ích của nền nông nghiệp hữu cơ. Theo đó, sản xuất cam và cây ăn quả theo hướng hữu cơ sẽ giúp đất đai giữ được độ phì nhiêu, những sinh vật có ích không bị tiêu diệt, hệ sinh thái nông nghiệp được cân bằng, dịch hại trên cây trồng được kiểm soát, cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt hơn.

Đặc biệt, quy trình hữu cơ không sử dụng phân bón hóa học, các chất bảo quản và thuốc bảo vệ thực vật, từ đó tạo ra các sản phẩm chất lượng, an toàn với người sử dụng, đem lại hiệu quả kinh tế cao; tạo môi trường sản xuất an toàn, thân thiện.

Các đại biểu cũng đã được đại diện Vinacontrol Hồ Chí Minh chia sẻ kinh nghiệm quản lý sản phẩm nông nghiệp hữu cơ; lợi ích của việc chứng nhận nông nghiệp hữu cơ; thị trường tiêu thụ; thực trạng chế biến các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ...

Trang bị kỹ năng sản xuất nông nghiệp hữu cơ cho nông dân Vũ Quang

Đại biểu điểm cầu xã Đức Lĩnh theo dõi hội nghị.

Buổi tập huấn nhằm giúp các địa phương, cán bộ phòng, ngành liên quan và các nhà vườn trên địa bàn Vũ Quang trang bị kiến thức trồng cam và cây ăn quả có múi theo quy trình hữu cơ; làm tốt công tác tuyên truyền để mở rộng diện tích sản xuất, hướng tới một nền nông nghiệp bền vững, mang lại giá trị kinh tế cao.

Trang bị kỹ năng sản xuất nông nghiệp hữu cơ cho nông dân Vũ Quang

Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Nguyễn Thanh Sơn yêu cầu các địa phương, phòng, ngành liên quan và các nhà vườn cần tiếp thu nghiêm túc các bài giảng về quy trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên cây cam và cây ăn quả.

Kết thúc buổi tập huấn, lãnh đạo huyện Vũ Quang yêu cầu các địa phương, cán bộ phòng, ngành liên quan và các nhà vườn cần tiếp thu nghiêm túc các bài giảng về quy trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên cây cam và cây ăn quả. Trên cơ sở những kiến thức đã tích lũy được cần khảo sát, đánh giá và nhân rộng mô hình trong thời gian tới, từng bước hình thành các vùng nông nghiệp an toàn.

Trang bị kỹ năng sản xuất nông nghiệp hữu cơ cho nông dân Vũ Quang

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast