TX Hồng Lĩnh tăng cường tiêu độc môi trường phòng, chống bệnh LMLM

(Baohatinh.vn) - Sau khi phát hiện 4 con gia súc (trâu) ở xã Thuận Lộc bị bệnh lở mồm long móng, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn điều trị bệnh kịp thời, không để lây lan ra diện rộng.

Nhân dân thôn Thuận Giang, xã Thuận Lộc rắc vôi bột phòng chống bệnh LMLM gia súc
Nhân dân thôn Thuận Giang, xã Thuận Lộc rắc vôi bột phòng chống bệnh LMLM gia súc

Đồng thời với đó là tăng cường công tác tuyên truyền, tập trung các giải pháp đồng bộ phòng chống dịch như: bấm lỗ tai những con đã bị bệnh, ngăn chặn việc vận chuyển gia súc, sản phẩm gia súc ra ngoài vùng có dịch.

Trung tâm ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã đã cung ứng 100 lít hóa chất, hơn 1 tấn vôi bột để tiêu độc khử trùng, cấp 100 lọ xanhmetylen để điều trị cho số trâu bò bị bệnh; tiến hành tiêm phòng bệnh LMLM đa tuýp và tụ huyết trùng cho 100% đàn gia súc.

Nhờ đó, sau hơn 1 tuần theo dõi, đến nay, tại xã Thuận Lộc không phát sinh thêm số trâu bò bị bệnh LMLM.

Thời tiết đang diễn biến phức tạp, nguy cơ phát sinh dịch bệnh rất cao, do đó, thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ đạo các phường, xã huy động bà con nhân dân ra quân làm vệ sinh môi trường ở khu dân cư, rắc vôi bột và tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại các chuồng trại và khu vực chăn nuôi, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast