Vũ Quang “tăng tốc” cho mục tiêu huyện nông thôn mới trong năm 2020

(Baohatinh.vn) - Với quyết tâm về đích huyện nông thôn mới (NTM) vào cuối năm nay, những ngày này, cán bộ và Nhân dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang chạy nước rút, khẩn trương hoàn thiện các tiêu chí.

Vũ Quang “tăng tốc” cho mục tiêu huyện nông thôn mới trong năm 2020

Người dân xã Đức Lĩnh vệ sinh các tuyến đường trục thôn.

Những ngày này, đến xã Đức Lĩnh, chúng tôi cảm nhận rõ tinh thần khẩn trương của người dân nơi đây khi đang tất bật hoàn tất những tiêu chí cuối cùng để về đích xã NTM nâng cao, góp phần cùng toàn huyện cán đích NTM như lộ trình đã đề ra.

Ông Nguyễn Văn Hà (thôn Thanh Sơn, xã Đức Lĩnh) cho biết: “Từ đầu tháng 12 đến nay, hầu như ngày nào người dân cũng tập trung chỉnh trang các tuyến hàng rào xanh, nhà văn hóa thôn... cùng toàn xã sớm hoàn tất các phần việc còn lại để về đích NTM nâng cao”.

Vũ Quang “tăng tốc” cho mục tiêu huyện nông thôn mới trong năm 2020

Đường về thôn Thanh Sơn (xã Đức Lĩnh) rợp cờ những ngày cuối năm 2020.

Với khí thế, quyết tâm, hiện xã Đức Lĩnh đã cơ bản hoàn thành 7/7 tiêu chí xã NTM nâng cao. Ông Nguyễn Xuân Thê - Bí thư Đảng ủy xã Đức Lĩnh cho biết: “Để tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong việc xây dựng NTM nâng cao, cấp ủy, chính quyền xã đã tập trung tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa của chương trình. Tất cả đều hướng đến người dân.

Từ đó phát huy tính sáng tạo, chủ động khắc phục khó khăn và tích cực tham gia xây dựng NTM của người dân. Góp phần cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí để sớm về đích NTM nâng cao".

Vũ Quang “tăng tốc” cho mục tiêu huyện nông thôn mới trong năm 2020

Cán bộ và Nhân dân thôn 5 (xã Quang Thọ) tập trung hoàn thiện tiêu chí giao thông.

Không khí khẩn trương làm NTM không chỉ diễn ra ở xã Đức Lĩnh, mà thời điểm này hầu hết các địa phương trên địa bàn Vũ Quang cũng đang ra sức nâng chất các tiêu chí NTM như giao thông, môi trường...

Tại xã Quang Thọ, dù thời tiết không thuận lợi nhưng cán bộ và người dân địa phương vẫn đang tập trung chỉnh trang các tuyến đường, xây dựng vườn mẫu...

Ông Nguyễn Hùng Cường - Chủ tịch UBND xã Quang Thọ cho biết: “Với tinh thần quyết tâm cao, từ đầu tháng 12 đến nay, toàn xã đã huy được được trên 1.000 ngày công, khởi công làm mới 2 tuyến đường giao thông và 5 tuyến đường “sáng - xanh - sạch - đẹp”, chỉnh trang được hơn 20 vườn hộ...”

Vũ Quang “tăng tốc” cho mục tiêu huyện nông thôn mới trong năm 2020

Người dân thôn 7 (xã Quang Thọ) vẽ tuyến đường bích họa, góp phần xây dựng tuyến đường “sáng -xanh - sạch - đẹp”.

Với sự đồng lòng, chung sức của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, đến thời điểm này, Vũ Quang đã cơ bản đã hoàn thiện 9 tiêu chí huyện NTM gồm: quy hoạch; sản xuất; giao thông; thủy lợi; văn hóa, y tế, giáo dục; an ninh trật tự; công tác chỉ đạo; môi trường và điện.

Từ nay đến cuối năm được coi là thời điểm “nước rút” để hoàn tất mọi công việc nhằm đưa huyện về đích huyện NTM, vì vậy, những ngày này chính quyền và Nhân dân huyện Vũ Quang đang khẩn trương “tăng tốc” trên mỗi phần việc.

Vũ Quang “tăng tốc” cho mục tiêu huyện nông thôn mới trong năm 2020

Đường vào nhà văn hóa thôn 1 (xã Ân Phú) khang trang, sạch đẹp.

Bà Nguyễn Thị Lương - Phó Chánh văn phòng NTM huyện Vũ Quang cho biết: "Đến nay toàn huyện đã có 9/9 xã đạt chuẩn NTM. Trong đó, có 2 xã là Đức Lĩnh và Ân Phú cơ bản đã hoàn thành các tiêu chí xã NTM nâng cao. Với sự nỗ lực cao của chính quyền các cấp và Nhân dân, huyện Vũ Quang đang vững tin về đích huyện NTM đúng với kế hoạch đã đề ra”.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast