Chủ tịch hội phụ nữ nhiệt tình với hoạt động an sinh xã hội ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những năm gần đây, Hội LHPN phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) là điểm sáng trong công tác hội và các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Kết quả đó có sự đóng góp tích cực của chị Bùi Thị Tuyên (SN 1989) - Chủ tịch Hội LHPN phường.

Chủ tịch hội phụ nữ nhiệt tình với hoạt động an sinh xã hội ở Hà Tĩnh

Chị Bùi Thị Tuyên - Chủ tịch Hội LHPN phường Đậu Liêu.

Bắt đầu tham gia các công tác xã hội từ năm 2013 với vai trò là Phó Bí thư Đoàn phường, đến năm 2021, chị Tuyên đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội LHPN phường Đậu Liêu. Với vai trò mới, chị đã tích cực nêu cao tinh thần tương thân tương ái, tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội để giúp đỡ các hội viên.

Trong hơn 2 năm nay, chị Tuyên cùng các chị em trong hội đã tổ chức nhiều hoạt động như nuôi lợn nhựa tiết kiệm, thu gom phế liệu, làm ruộng, nạo vét kênh mương... để gây quỹ. Các hoạt động này được tổ chức thường xuyên, sôi nổi nên thu hút, tập hợp đông đảo hội viên tham gia và thu về gần 450 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, mỗi năm đã có hàng trăm suất quà được trao đến tay những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chủ tịch hội phụ nữ nhiệt tình với hoạt động an sinh xã hội ở Hà Tĩnh

Chị Tuyên (bên trái) cùng hội viên đến trao quà hỗ trợ cho em Bùi Nguyên Thiên Phú (SN 2016, tổ dân phố 7) có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Tuyên chia sẻ: “Là người đứng đầu Hội LHPN phường, tôi luôn mong muốn có thể tổ chức nhiều hoạt động, phong trào gây quỹ để giúp đỡ, hỗ trợ cho các chị em, trẻ em còn khó khăn. Việc thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, vì người nghèo trên địa bàn sẽ giúp cho mục tiêu “Không để cho một phụ nữ nào bị bỏ lại phía sau” của hội sớm trở thành hiện thực”.

Với các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, chị Tuyên cũng đứng ra kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và chị em hội viên quyên góp để ủng hộ, thăm hỏi các hoàn cảnh khó khăn… với số tiền gần 300 triệu đồng trong hơn 2 năm qua.

Chủ tịch hội phụ nữ nhiệt tình với hoạt động an sinh xã hội ở Hà Tĩnh

Hoạt động nấu bánh chưng tặng trẻ em nghèo cũng được Hội LHPN phường Đậu Liêu triển khai thường xuyên vào các dịp lễ, tết.

Đồng thời, thông qua các hoạt động vào dịp lễ, tết, chị Tuyên cũng đã kêu gọi được gần 100 triệu đồng cho gia đình nghèo, khó khăn, trẻ em mồ côi… Hội cũng đang nhận đỡ đầu 2 trẻ em mồ côi trong vòng 3 năm với số tiền 300.000 - 500.000 đồng/tháng/cháu. Bên cạnh đó, trong 2 năm qua, Hội cũng đã hỗ trợ 11 hội viên mua thẻ bảo hiểm y tế, trao 5 mái ấm tình thương và nhiều mô hình kinh tế khác.

Chủ tịch hội phụ nữ nhiệt tình với hoạt động an sinh xã hội ở Hà Tĩnh

Bà Bùi Thị Linh (bên phải) hạnh phúc khi được sống trong ngôi nhà tình thương.

Được sống trong căn nhà mới vào cuối năm 2022, bà Bùi Thị Linh (SN 1954, tổ dân phố 3) không khỏi xúc động. Bà Linh cho biết: “Tôi là một phụ nữ đơn thân, sức khỏe yếu, hoàn cảnh lại khó khăn nên phải sống trong ngôi nhà xập xệ, dột nát vì không đủ khả năng làm nhà mới. Nhưng nhờ sự kết nối của chị Tuyên cùng sự giúp đỡ của các đoàn thể, tôi đã có được căn nhà khang trang như hiện nay. Thật lòng, tôi rất biết ơn sự hỗ trợ và tình cảm của các chị em phụ nữ dành cho tôi”.

Ngoài các hoạt động nhân ái, chị Tuyên còn thực hiện tốt chương trình ủy thác cho vay qua Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh. Hiện toàn phường có 216 hộ vay vốn với tổng dư nợ trên 9,9 tỷ đồng, số dư tiết kiệm trên 215 triệu đồng.

Chủ tịch hội phụ nữ nhiệt tình với hoạt động an sinh xã hội ở Hà Tĩnh

Hoạt động thu gom phế liệu bán gây quỹ của Hội LHPN phường Đậu Liêu đã hỗ trợ được nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thông qua các phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, chị Tuyên còn vận động các chị em trong hội ủng hộ tiền, ngày công để cho vay vốn bằng nguồn quỹ của hội. Được biết, hiện toàn phường đã và đang duy trì tốt các tổ tiết kiệm xoay vòng tại chỗ và mô hình tiết kiệm an sinh. Đến nay đã có 47 tổ tiết kiệm tại 8/8 chi hội với trên 900 thành viên tham gia (bình quân 1 tháng 1 tổ thu tiết kiệm được từ 10 triệu trở lên). Với số tiền này, các tổ sẽ xét cho các hội viên có nhu cầu vay không lấy lãi để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế, từ đó có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống.

Chủ tịch hội phụ nữ nhiệt tình với hoạt động an sinh xã hội ở Hà Tĩnh

Chị Tuyên luôn cố gắng bám sát cơ sở, giúp đỡ các hội viên.

Từ các chương trình vay vốn của hội phụ nữ, nhiều hộ đã từng bước thoát nghèo, bớt khó khăn, có việc làm ổn định, nâng cao mức sống. Chị Tuyên vui mừng cho biết: “Để vận động chị em cùng nhau phát triển kinh tế, bản thân tôi luôn cố gắng bám sát cơ sở, hướng dẫn các hội viên phụ nữ làm kinh tế vườn, tăng gia sản xuất, giúp nhau vươn lên thoát nghèo. Trong 2 năm qua, phường đã có 43 hộ thoát nghèo, trong đó 20 chủ hộ là phụ nữ, hàng chục hội viên có việc làm ổn định...”.

Chủ tịch hội phụ nữ nhiệt tình với hoạt động an sinh xã hội ở Hà Tĩnh

Với sự kêu gọi của chị Tuyên và các chi hội, chị em phụ nữ phường Đậu Liêu luôn tích cực với hoạt động làm đồng, nạo vét kênh mương gây quỹ.

Không chỉ giúp về vốn, chị Tuyên còn giới thiệu cho các chị em tham gia các lớp tập huấn nâng cao kiến thức về chăn nuôi, trồng trọt để phát triển kinh tế; tổ chức cho hội viên đi học tập kinh nghiệm tại các tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Nghệ An...

Ngoài tích cực với các hoạt động an sinh xã hội, chị Tuyên luôn nhiệt tình, sáng tạo để đa dạng hóa hình thức tập hợp, thu hút phụ nữ tham gia tổ chức hội. Chị Tuyên cho biết: “Với phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, tôi luôn gần gũi để nắm được tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn của chị em để từ đó động viên hội viên cùng nhau phấn đấu, tích cực tham gia các hoạt động tập thể”.

Chủ tịch hội phụ nữ nhiệt tình với hoạt động an sinh xã hội ở Hà Tĩnh

Bên cạnh các hoạt động an sinh xã hội, chị em phụ nữ phường Đậu Liêu cũng tích cực trong hoạt động xây dựng ngõ phố sạch đẹp, đô thị văn minh.

Với những nỗ lực đó, nên dù mới chỉ tham gia hoạt động hội phụ nữ thời gian ngắn nhưng chị Tuyên đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp từ thị xã, tỉnh vì thành tích xuất sắc trong công tác hội. Riêng tập thể Hội LHPN phường Đậu Liêu năm 2022 được nhận bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam vì có nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào.

Chị Tuyên là một cán bộ phụ nữ gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, đặc biệt là trong các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Chị thường xuyên sâu sát, nắm bắt cơ sở để tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư của chị em, từ đó giúp đỡ, hỗ trợ hội viên vượt qua khó khăn, vươn lên làm kinh tế. Chị còn kêu gọi, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp phụ nữ nghèo. Ngoài ra, chị còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi để đoàn kết chị em, xây dựng tập thể vững mạnh, nhờ đó, hội LHPN phường Đậu Liêu đã vươn lên trở thành điểm sáng trong công tác hội trên địa bàn.

Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh Nguyễn Thị Thắm

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề An sinh xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast