Cựu học sinh trường dân tộc nội trú Hà Tĩnh được tuyên dương xuất sắc toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Sinh viên Nguyễn Thị Họa Mi - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vinh dự là đại diện duy nhất của tỉnh Hà Tĩnh vinh danh tại lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu lần thứ X, năm 2023.

Tối 26/12, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn tổ chức lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2023.

Chương trình đã vinh danh 143 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS) đến từ 51 dân tộc của 50 địa phương được tuyên dương vì có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong năm 2023. Đây là năm thứ 10, chương trình được tổ chức, có 1.317 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS được tuyên dương.

Cựu học sinh trường dân tộc nội trú Hà Tĩnh được tuyên dương xuất sắc toàn quốc

Sinh viên Nguyễn Thị Họa Mi (thứ hai từ phải sang) nhận bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh.

Tại chương trình năm 2023, Hà Tĩnh vinh dự có 1 sinh viên được tuyên dương. Đó là em Nguyễn Thị Họa Mi (SN 2005), dân tộc Lào, cựu học sinh Trường THCS&THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh, hiện là sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Họa Mi là chị cả trong gia đình có 3 chị em, bố mẹ làm nghề nông tại xã Quang Thọ (Vũ Quang). Khi đang là học sinh Trường THCS&THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh, Họa Mi luôn là học sinh học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hội; là Bí thư Chi đoàn, Phó Bí thư Đoàn trường.

Cựu học sinh trường dân tộc nội trú Hà Tĩnh được tuyên dương xuất sắc toàn quốc

Họa Mi (bên trái) được kết nạp Đảng năm lớp 12 khi đang học tại Trường THCS&THPT nội trú Hà Tĩnh.

Trong 7 năm học tập và rèn luyện dưới mái trường nội trú, em luôn đạt học sinh khá, giỏi; đạt giải nhất cuộc thi ảnh “Nét đẹp nữ sinh dân tộc thiểu số” cấp trường; đạt học bổng Vallet năm học 2021 - 2022 và 2022 - 2023... Trong kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023, em đã đạt thủ khoa của trường khối C19 (Ngữ Văn, Lịch sử, GDCD) với 27,25 điểm và khối C00 (Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý) với 26,25 điểm. Với kết quả đó, em đã trúng tuyển Khoa Quốc phòng - An ninh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đặc biệt, năm học cuối cấp THPT, Họa Mi vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Họa Mi chia sẻ: "Tham gia chương trình tuyên dương, em được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, học hỏi cùng với rất nhiều bạn học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số từ mọi miền của đất nước. Vinh dự được nhận bằng khen, vinh danh là sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu, em sẽ nỗ lực học tập và rèn luyện thật tốt, để sau khi ra trường sẽ trở thành một giáo viên dạy giỏi và đồng hành giúp đỡ những bạn học sinh khó khăn vươn lên, viết tiếp những ước mơ của mình".

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast