Nữ sinh Hà Tĩnh “thủ khoa kép” Học viện Hành chính Quốc gia

(Baohatinh.vn) - Tốt nghiệp loại xuất sắc với điểm trung bình tích lũy toàn khóa 3.64/4, Nguyễn Thị Tình (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã trở thành thủ khoa Học viện Hành chính Quốc gia năm 2023.

Nữ sinh Hà Tĩnh “thủ khoa kép” Học viện Hành chính Quốc gia

Nguyễn Thị Tình- “thủ khoa kép” Học viện Hành chính Quốc gia năm 2023

Ngay từ khi là tân sinh viên của ngành Văn hóa học- Cử nhân Văn hóa du lịch (khoa Quản lý xã hội) Trường Đại học Nội vụ Hà Nội (nay là Học viện Hành chính Quốc gia) nữ sinh Nguyễn Thị Tình (SN 2001, xã Xuân Mỹ, Nghi Xuân) đã xác định mục tiêu học tập rõ ràng. Là thủ khoa đầu vào của trường năm 2019 nên em đã đặt mục tiêu phát huy những kết quả đang có, tiếp tục đảm bảo điểm số luôn ở mức giỏi trở lên.

Bên cạnh đó, Nguyễn Thị Tình luôn cố gắng phát triển bản thân bằng cách tham gia phong trào đoàn, các câu lạc bộ và hoạt động tình nguyện.

Nữ sinh Hà Tĩnh “thủ khoa kép” Học viện Hành chính Quốc gia

Nữ sinh Nguyễn Thị Tình trong lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp đại học năm 2023.

Với sự nỗ lực không ngừng, trong những năm học đại học, Nguyễn Thị Tình đã đạt các thành tích như: thủ khoa kì thi tuyển sinh vào trường Đại học Nội vụ năm 2019; sinh viên xuất sắc trong học tập năm học 2019-2020, 2021-2022; giải ba sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường với đề tài “Phát triển du lịch cộng đồng tại huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An” năm 2021-2022; thủ khoa tốt nghiệp ngành Văn hoá học năm 2023; bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đạt danh hiệu thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023... Nguyễn Thị Tình cũng được xét kết nạp Đảng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

"Trong quá trình học tập và rèn luyện, em đã có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng kế hoạch, đặt mục tiêu, phân chia thời gian. Trước các kì học, em đều lập kế hoạch học tập cho từng tuần học, các tài liệu cần chuẩn bị.

Để đạt kết quả thi tốt nhất, em sẽ liệt kê tất cả các câu hỏi đối với mỗi môn học, phân chia câu trọng tâm, câu bổ sung và đặt mục tiêu số câu hỏi cần học cho từng ngày. Nhờ vậy mà tránh được tình trạng quá tải, có thời gian rảnh để nghỉ ngơi, giải trí"- nữ thủ khoa chia sẻ.

Nguyễn Thị Tình cũng cho biết, để đạt kết quả tốt, cần sự phối hợp giữa nhiều phương pháp học khác nhau. Tuỳ vào các môn học để lựa chọn phương pháp phù hợp. Ngay cả trong quá trình học và quá trình ôn thi kết thúc học phần, dù cùng một môn học nhưng vẫn cần dùng phương pháp khác nhau cho từng giai đoạn.

Nữ sinh Hà Tĩnh “thủ khoa kép” Học viện Hành chính Quốc gia

Không chỉ nỗ lực học tập, Nguyễn Thị Tình còn là sinh viên tích cực tham gia các hoạt động đoàn, đội, hội sinh viên

"Em đã tìm hiểu và dùng nhiều phương pháp khác nhau, tuy nhiên phương pháp em cảm thấy dễ áp dụng cho phần đa các môn học đó là việc “chia nhỏ mục tiêu”. Ví dụ như đối với môn học Văn hoá dân gian, em đặt ra mục tiêu là đạt điểm A+, tương đương điểm 9 trở lên theo thang 10. Để đạt điểm trung bình cộng là 9, em cần xác định phải đạt bao nhiêu điểm chuyên cần và điểm kiểm tra thường xuyên. Tiếp tục lại chia nhỏ mục tiêu cho các tuần như là sẽ đọc xong giáo trình trong bao nhiêu ngày, đọc thêm các tài liệu tham khảo.

Mỗi buổi học sẽ phải giải quyết được bao nhiêu vấn đề. Khi đạt được nhiều mục tiêu nhỏ sẽ tích hợp khiến những mục tiêu lớn dễ dàng hơn, tránh khiến bản thân thấy áp lực nếu đặt những mục tiêu quá lớn. Và việc chia nhỏ mục tiêu có thể áp dụng cho tất cả các môn học, cả quá trình học đại học và cho nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống" - Nguyễn Thị Tình cho hay.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập và kỹ năng sống của mình, em Nguyễn Thị Tình luôn mong muốn truyền tải cho các bạn trẻ thông điệp về sự “trải nghiệm”. Nữ sinh cho rằng đoàn thanh niên là môi trường tích cực, tiên tiến để mỗi người có thể học hỏi, rèn luyện và phát huy khả năng của mình.

Nữ sinh Hà Tĩnh “thủ khoa kép” Học viện Hành chính Quốc gia

Nữ sinh Nguyễn Thị Tình là 1 trong 96 thủ khoa xuất sắc được UBND thành phố Hà Nội vinh danh các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023

Trong thời gian sinh viên, hãy thử qua vài công việc bán thời gian để có nhiều trải nghiệm, rèn luyện tính kiên nhẫn, kĩ năng giao tiếp và tinh thần vượt khó. Nếu cho phép bản thân được trải nghiệm mà không gò bó mình vào một nhiệm vụ duy nhất, chính là đang phát triển bản thân một cách toàn diện.

Nữ sinh Nguyễn Thị Tình tâm sự: "Trong quá trình học tập nói riêng và quá trình trưởng thành nói chung, gia đình luôn là động lực to lớn nhất đối với em. Bố mẹ đã tạo điều kiện tốt nhất để em được học, được trải nghiệm vì vậy bản thân em phải không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt nhất các mục tiêu đã đề ra.

Mục tiêu ngắn hạn trước mắt của em là hoàn thành tốt chương trình cao học, học thêm nhiều kĩ năng mới và tiếp tục hoàn thiện bản thân, cống hiến cho xã hội".

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast