1 tháng trộm 6 chiếc xe máy của công nhân Formosa Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong 1 tháng, Nguyễn Đăng Anh (SN 1997, xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã tiến hành trộm 6 chiếc xe máy của công nhân đang làm việc tại Formosa Hà Tĩnh.

Theo cáo trạng, biết được nhà để xe của công nhân cổng Tây Nam, thuộc Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (gọi tắt là Formosa Hà Tĩnh) có nhiều xe mô tô nhưng không có người trông giữ và không có camera giám sát, Nguyễn Đăng Anh đã vào mạng xã hội tìm người mua xe cũ, với ý đồ trộm cắp rồi đem bán kiếm lời.

1 tháng trộm 6 chiếc xe máy của công nhân Formosa Hà Tĩnh

Đối tượng Nguyễn Đăng Anh tại phiên xét xử.

Sau đó, Nguyễn Đăng Anh tiếp cận những chiếc xe mô tô không khóa cổ để trong nhà xe, chụp hình và gửi cho những người mua xe cũ, kèm theo đó là tin nhắn mất giấy tờ, cần bán nhanh.

Khi có người ngỏ ý mua, Nguyễn Đăng Anh đẩy những chiếc xe trên ra tiệm sửa xe thuê nối khóa điện, rồi nổ máy điều khiển xe trộm được đi tiêu thụ.

Với thủ đoạn trên, trong khoảng thời gian từ 12/11/2019 đến 12/12/2019, Nguyễn Đăng Anh đã thực hiện trót lọt 6 vụ, trộm 6 chiếc mô tô của công nhân Formosa Hà Tĩnh, với tổng trị giá gần 54 triệu đồng.

Tại phiên xét xử, xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Tòa án nhân dân TX Kỳ Anh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đăng Anh 24 tháng tù giam.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast