10 năm tù cho kẻ gieo "cái chết trắng” ở Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục phiên tòa xét xử lưu động tại hội trường UBND xã Kỳ Sơn (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) chiều 23/5, TAND huyện Kỳ Anh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Thanh (SN 1976, thường trú tại thôn Minh Châu, xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh) 10 năm tù về tội "mua bán trái phép chất ma túy".

10 năm tù cho kẻ gieo cái chết trắng” ở Kỳ Anh

TAND huyện Kỳ Anh tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Thanh 10 năm tù

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Kỳ Anh, do thường xuyên sử dụng ma túy đá nên Nguyễn Đình Thanh mua của một người đàn ông không quen biết ở TP Hà Tĩnh 2 triệu đồng ma túy đá về sử dụng và chia ra các gói nhỏ bán lại cho các con nghiện để kiếm lời.

Khoảng 9 giờ ngày 23/12/2018, Nguyễn Đình Thanh đã bán cho Võ Văn Long (SN 1988, thường trú ở thôn Tân Hà, xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh) và Lê Văn Hữu (SN 1998, thường trú ở thôn Sơn Bình, xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh) 1 gói ma túy với giá 400 ngàn đồng.

Sau đó, Long và Hữu mang về khu vực đập Khe Sung, thuộc xã Kỳ Lâm (Kỳ Anh) sử dụng hết.

10 năm tù cho kẻ gieo cái chết trắng” ở Kỳ Anh

Đông đảo người dân theo dõi phiên tòa và đồng tình bản án mà TAND huyện Kỳ Anh tuyên cho bị cáo Nguyễn Đình Thanh

Đến 14 giờ cùng ngày, Long tiếp tục gọi điện cho Thanh và cùng Hữu đi xe mô tô đến nhà Thanh để mua ma túy về sử dụng. Khi đến nơi, Long đi vào nhà gặp Thanh và đưa cho Thanh 400 ngàn để mua ma túy đá, còn Thanh đi ra trước ngõ nhà mình lấy từ đống gạch ra 1 gói ma túy đá bỏ lên bờ tường và bảo Long ra lấy ma túy về.

Võ Văn Long và Lê Văn Hữu cầm số ma túy trên đi về đập Khe Sung lấy ra một ít sử dụng, số còn lại Long bỏ vào túi để lần sau sử dụng tiếp thì bị Tổ tuần tra - Công an huyện Kỳ Anh kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Đình Thanh quanh co chối tội, nhưng với các chứng cứ của cơ quan cảnh sát điều tra, xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, TAND huyện Kỳ Anh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Thanh 10 năm tù.

Chủ đề Ma túy tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast