2 người ngoại tỉnh tụ tập bán hàng không rõ nguồn gốc ở Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Công an xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vừa phát hiện 2 người ngoại tỉnh đến địa phương để tụ tập bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

2 người ngoại tỉnh tụ tập bán hàng không rõ nguồn gốc ở Cẩm Xuyên

Các mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được giới thiệu có tác dụng chữa nhiều bệnh.

Vào khoảng 11h30 phút ngày 4/3, trong quá trình tuần tra kiểm soát tại khu vực thôn 4, Công an xã Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên) đã phát hiện rất đông người dân tụ tập để mua hàng của một số người ngoại tỉnh.

Nhanh chóng, lực lượng chức năng đã giải tán đám đông, mời những người tổ chức bán hàng về trụ sở làm việc. Tại đây, danh tính những người tổ chức bán hàng được làm rõ là: Nguyễn Văn Hùng (SN 1985) và Hoàng Thị Xuân (SN 1986), cả 2 cùng trú ở huyện An Lão, tỉnh Hải Phòng.

Cả 2 thừa nhận tổ chức giới thiệu bán hàng giá rẻ khi chưa được phép của địa phương.

Các mặt hàng để bán gồm: Cao tỏi đen, hồng sâm ngọc linh, tinh dầu tỏi, sản phẩm dinh dưỡng Colos canxi cá tuyết, tinh dầu thảo dược hồi sinh khớp.

Qua kiểm tra, cả hai người trên không xuất trình được đầy đủ giấy tờ cần thiết như: Giấy phép kinh doanh, hóa đơn, sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ...

Theo người dân địa phương, 2 người này quảng cáo các sản phẩm trên chữa được nhiều bệnh, giá bán trên thị trường là 600 nghìn đồng/hộp nhưng sẽ bán với giá khuyến mãi, liệu trình 6 hộp chỉ có giá 1,6 triệu đồng.

2 người ngoại tỉnh tụ tập bán hàng không rõ nguồn gốc ở Cẩm Xuyên

Phương tiện được 2 người Hải Phòng sử dụng để vận chuyển hàng hóa.

Thiếu tá Hoàng Kim Tuyến - Trưởng Công an xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Ngay sau khi phát hiện sự việc, chúng tôi đã kiểm tra và phát hiện số hàng hóa trên không có nguồn gốc xuất xứ.

Để đảm bảo cho việc phòng dịch Covid-19, chúng tôi đã giải tán đám đông, dừng hoạt động kinh doanh, lập biên bản sự việc. Chúng tôi cũng khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, không vì ham rẻ mà mua sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng”.

Chủ đề Hàng giả

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast