30 tháng tù treo cho tài xế điều khiển xe máy say rượu gây tai nạn

(Baohatinh.vn) - Với hành vi làm chết người do vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, Phan Xuân Lộc (SN 1996, trú thôn Bắc Thành, xã Cẩm Dương, Cẩm Xuyên) bị TAND huyện Thạch Hà tuyên phạt 30 tháng tù cho hưởng án treo vào chiều 9/1.

30 tháng tù treo cho tài xế điều khiển xe máy say rượu gây tai nạn

Thành khẩn khai báo, tích cực bồi thường khắc phục hậu quả và người nhà nạn nhân có đơn xin giảm nhẹ hình phạt là các yếu tố để Phan Xuân Lộc được hưởng sự khoan hồng của luật pháp

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 13/9/2018, Phan Xuân Lộc điều khiển xe mô tô mang BKS 38X1-220.77 chở anh Phan Xuân Hải (SN 1990, trú thôn Bắc Thành, xã Cẩm Dương) ngồi phía sau đi trên tuyến đường ĐH.103 theo hướng từ TP. Hà Tĩnh đi Thạch Thắng (Thạch Hà).

Khi đến đoạn đường thuộc thôn Phú Sơn (Tượng Sơn, Thạch Hà), do thiếu chú ý quan sát, xe mô tô do Lộc điều khiển đã đâm vào đống đá xay đổ bên phải đường. Hậu quả, anh Phan Xuân Hải bị thương nặng dẫn đến tử vong.

Theo kết luận của cơ quan chức năng, khi tham gia giao thông, nồng độ cồn trong máu của Phan Xuân Lộc vượt quá mức quy định.

HĐXX nhận định, hành vi điều khiển xe mô tô khi đã uống rượu, trong máu có nồng độ cồn vượt mức quy định, thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ của Phan Xuân Lộc đã dẫn đến cái chết cho nạn nhân. Dù hậu quả xảy ra là ngoài ý muốn nhưng hành vi của bị cáo có tính chất nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trật tự giao thông trên địa bàn.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast