300 cán bộ ở Hương Khê “cập nhật” kiến thức về giao thông đường sắt

(Baohatinh.vn) - Nhiều nội dung liên quan đến an toàn giao thông đường sắt đã được tuyên truyền, phổ biến tới 300 cán bộ ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). 

300 cán bộ ở Hương Khê “cập nhật” kiến thức về giao thông đường sắt

Thiếu tá Diệp Xuân Quyền, Đội trưởng đội tuyên truyền, xử lý Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Tĩnh phổ biến một số nội dung liên quan đến các quy định pháp luật của Luật Giao thông đường sắt năm 2017.

Chiều 29/6, Ban ATGT tỉnh phối hợp với UBND huyện Hương Khê tổ chức tập huấn ATGT đường sắt cho gần 300 cán bộ thuộc Ban ATGT huyện Hương Khê, lãnh đạo cấp xã, thị trấn, bí thư chi bộ, thôn trưởng, tổ trưởng dân phố 12 xã, thị trấn có đường sắt đi qua trên địa bàn.

Các thành phần tham dự tập huấn được nghe đại diện Văn phòng Ban ATGT tỉnh, Phòng CSGT, (Công an tỉnh), Đội thanh tra đường sắt số 5 (Cục đường sắt Việt Nam) phổ biến một số nội dung liên quan đến các quy định pháp luật của Luật Giao thông đường sắt như: tình hình trật tự ATGT đường sắt trên địa bàn tỉnh; các quy định trong Luật Giao thông đường sắt năm 2017.

Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định trong lĩnh vực giao thông đường sắt; chuyên đề đảm bảo ATGT đường sắt và các hành vi bị nghiêm cấm; quán triệt nội dung, Kế hoạch số 57/KH-UBND huyện Hương Khê về triển khai thu hẹp, xóa lối đi tự mở giao cắt với đường sắt Quốc gia qua địa bàn huyện Hương Khê.

300 cán bộ ở Hương Khê “cập nhật” kiến thức về giao thông đường sắt

Đại biểu dự tập huấn

Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm cho cán bộ và người dân sống trong khu vực có đường sắt đi qua trong việc chấp hành các quy định pháp luật về Luật Giao thông đường sắt nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân cũng như tài sản của Nhà nước.

300 cán bộ ở Hương Khê “cập nhật” kiến thức về giao thông đường sắt

Phó đội trưởng Đội thanh tra giao thông đường sắt số 5 (Cục đường sắt Việt Nam) Đinh Phượng Minh tuyên truyền Nghị định 100/2019/NĐ-CP, ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định trong lĩnh vực giao thông đường sắt; chuyên đề đảm bảo ATGT đường sắt và các hành vi nghiêm cấm khi tham gia giao thông đường sắt.

Được biết, Hương Khê là huyện có tuyến đường sắt đi qua dài nhất tỉnh (40/70,7km), qua 12 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện.

Mặc dù trong 6 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn huyện Hương Khê không xẩy ra TNGT đường sắt, tuy nhiên do có nhiều vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt nên TNGT đường sắt vẫn tiềm ẩn nguy cơ cao.

Tính từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn huyện Hương Khê xẩy ra 3 vụ TNGT đường sắt nghiêm trọng làm 3 người chết.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast