5 năm tù cho kẻ giả danh phóng viên Báo Tuổi trẻ tống tiền CSGT Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Trường Quang (SN 1986, trú tại xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) về tội cưỡng đoạt tài sản.

5 năm tù cho kẻ giả danh phóng viên Báo Tuổi trẻ tống tiền CSGT Hà Tĩnh

Nguyễn Trường Quang thời điểm đến cơ quan công an đầu thú

Theo cáo trạng, ngày 8/9/2018, Nguyễn Trường Quang mang theo máy quay phim bắt xe từ Đà Nẵng ra Hà Tĩnh. Khoảng 6 giờ ngày 9/9/2018 khi đi đến xóm Tân Tiến, xã Kỳ Nam (TX Kỳ Anh), Quang thấy Tổ CSGT 6.1 (Phòng CSGT - Công an Hà Tĩnh) đang làm nhiệm vụ tại Km591 +200 Quốc lộ 1A nên tìm vị trí nấp rồi dùng máy quay phim quay lại quá trình làm nhiệm vụ của tổ tuần tra.

Sau đó, Quang sao tất cả đoạn clip quay được vào máy tính rồi tìm cách liên lạc với lãnh đạo Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh, chỉ huy Đội CSGT 6.1. Quang còn gọi điện đến trực ban Phòng CSGT và tự xưng tên là Sơn, phóng viên Báo Tuổi trẻ, xin gặp lãnh đạo để phản ánh một số hoạt động của tổ tuần tra. Sau khi tìm cách tiếp cận không được, Quang đã để lại số điện thoại.

Khi chỉ huy Đội CSGT 6.1 liên lạc với đối tượng, Nguyễn Trường Quang cho biết việc mình đã quay lại hình ảnh làm việc của tổ CSGT và chỉ ra một số lỗi vi phạm trong quá trình tuần tra kiểm soát; nếu muốn bỏ qua thì phải chuyển 140 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng, nếu không sẽ tung hình ảnh đó lên mạng xã hội. Trước sự việc nêu trên, chỉ huy Đội CSGT 6.1 đã làm đơn tố cáo gửi Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Tĩnh.

Tiếp nhận thông tin, trong một thời gian ngắn, Phòng Cảnh sát Hình sự đã làm rõ người xưng tên Sơn nói trên tên thật là Nguyễn Trường Quang (SN 1986, ở xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Quang là lao động tự do chứ không phải là phóng viên Báo Tuổi trẻ như y giới thiệu. Nguyễn Trường Quang thực hiện các hành vi nêu trên nhằm mục đích cưỡng đoạt tài sản.

Biết việc làm của mình vi phạm pháp luật, ngày 19/9/2018, Nguyễn Trường Quang đã tự nguyện đến cơ quan công an đầu thú và giao nộp toàn bộ đồ vật, tài liệu có liên quan.

Được biết, với thủ đoạn trên, Nguyễn Trường Quang đã thực hiện trót lọt 3 vụ cưỡng đoạt tài sản đối với CSGT công an các tỉnh Quảng Trị, Bình Định, TP Đà Nẵng.

Tại phiên xét xử, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trường Quang 5 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast