Bố vào tù vì ma túy, mẹ bỏ đi biền biệt, hai chị em không biết nương nhờ vào đâu

(Baohatinh.vn) - Vết trượt của đấng sinh thành đã để lại những mảnh vỡ nhức nhối trong lòng con trẻ. Vắng trụ cột người cha, thiếu bàn tay người mẹ, rồi tương lai của hai chị em quê Can Lộc (Hà Tĩnh) sẽ trôi về đâu?

Bố vào tù vì ma túy, mẹ bỏ đi biền biệt, hai chị em không biết nương nhờ vào đâu

Chiều 20/11, TAND thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với VKSND cùng cấp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm theo cụm xét xử vụ án Trần Hùng Cường (SN 1983, trú Kim Song Trường, Can Lộc) phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Chiều 20/11/2020, Tòa án nhân dân (TAND) TX Hồng Lĩnh đưa vụ án Trần Hùng Cường (SN 1983, trú tại xã Kim Song Trường, Can Lộc) phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” ra xét xử. Có mặt tại phiên tòa từ sớm là mẹ ruột, một vài người thân và 2 con gái của bị cáo.

Trần Hùng Cường bước vào hội trường, gương mặt bị cáo ráo hoảnh, không chút cảm xúc. Nhìn thấy bố, 2 đứa trẻ có vẻ ngại ngùng. Thấy vậy, kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa ân cần hỏi: “Các cháu có muốn gặp bố một lát không?” rồi quay về phía Cường nhắc nhở: “Bị cáo không nhớ các con của mình hay sao?”.

Bố vào tù vì ma túy, mẹ bỏ đi biền biệt, hai chị em không biết nương nhờ vào đâu

Đại diện Viện kiểm sát công bố bản cáo trạng về hành vi phạm tội của Trần Hùng Cường

Có phần xấu hổ trước câu hỏi từ đại diện Viện Kiểm sát, Cường vội vàng hỏi han sức khỏe, tình hình học tập của các con. Thế nhưng, cuộc gặp gỡ, đối thoại hiếm hoi giữa 3 cha con có phần gượng ép. Sau thời gian cách biệt, 2 đứa trẻ không sà vào lòng bố để thỏa nỗi nhớ mong mà chỉ lấm lét nhìn người đàn ông trước mặt như kẻ xa lạ. Và trong ánh mắt của người bố cũng có phần thờ ơ, hờ hững mà chẳng tìm thấy những tình cảm chứa chan dành cho con.

Trước đây, cả gia đình Cường sinh sống tại huyện Diễn Châu (Nghệ An). Tuy nhiên, sau khi bố Cường qua đời, bị cáo cùng những người thân còn lại chuyển về quê mẹ là xã Kim Song Trường sinh sống. Ở đây, Cường đã dính vào ma túy. Cuối năm 2011, Cường bị Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa xử phạt 13 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Sau 9 năm chấp hành án, tháng 1 năm nay, Cường trở về địa phương.

Bố vào tù vì ma túy, mẹ bỏ đi biền biệt, hai chị em không biết nương nhờ vào đâu

Bà H. khiến nhiều người xót xa khi kể về hoàn cảnh gia đình.

Kể về đứa con “trời đánh”, bà N.T.H (mẹ Cường) không khỏi ngán ngẩm: “Cứ ngỡ, sau khi lập gia đình, vợ chồng chúng nó bảo ban nhau chí thú làm ăn, nuôi dạy con cái. Thế nhưng, kể từ khi 2 con chào đời, mẹ chúng nó (vợ Cường) chẳng hề mảy may quan tâm. Vợ nó cũng dính vào ma túy, con gái thứ 2 của chúng nó được sinh ra trong thời gian con dâu tôi đi chấp hành án”.

Những lời trải lòng từ người bà về tổ ấm đã “nguội lạnh” của 2 đứa trẻ khiến ai nấy đều cảm thấy xót xa. Hiện tại, vợ chồng Cường đã ly hôn. Mẹ đi biền biệt, bố vào tù vì ma túy, 2 chị em chỉ có duy nhất bà nội là chỗ dựa!

Bố vào tù vì ma túy, mẹ bỏ đi biền biệt, hai chị em không biết nương nhờ vào đâu

Hội thẩm nhân dân tham gia xét hỏi để làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo

Đầu năm nay, sau 9 năm đằng đẵng, Trần Hùng Cường được trả tự do. Trở về địa phương, Cường mở quán nhậu gần nhà để kiếm thêm thu nhập. Cũng trong thời gian này, Cường đã nhiều lần giao dịch ma túy. Khoảng 13h ngày 13/9/2020, Cường điều khiển xe mô tô BKS 38C1-260.72 đi từ nhà mình đến khu vực cầu Bùng (thôn 7, xã Diễn Kỷ, Diễn Châu, Nghệ An) mua 100 viên hồng phiến của một người đàn ông không quen biết với giá 1 triệu đồng để sử dụng.

Tuy nhiên, đến 23h cùng ngày, khi về đến tổ dân phố Bấn Xá, phường Trung Lương (TX Hồng Lĩnh) thì bị Công an TX Hồng Lĩnh phát hiện, bắt quả tang, với tổng khối lượng ma túy là 9,6863g Methamphetamine.

Ngày Trần Hùng Cường tiếp tục tra tay vào còng số 8, mọi hy vọng của những người thân tan thành mây khói. Nhìn gương mặt không chút hối lỗi của nghịch tử rồi lại chứng kiến ánh mắt ngơ ngác của 2 đứa cháu nội, bà H. chỉ biết nuốt nước mắt vào trong.

Bố vào tù vì ma túy, mẹ bỏ đi biền biệt, hai chị em không biết nương nhờ vào đâu

Với hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, bị cáo bị TAND thị xã Hồng Lĩnh tuyên phạt 7 năm tù giam

Được nói lời sau cùng, Trần Hùng Cường xin Hội đồng xét xử được giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội trở về làm lụng nuôi các con. Thế nhưng, xét thấy hành vi của Cường gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến các quy định của Nhà nước về quản lý độc quyền các chất ma túy, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, TAND thị xã Hồng Lĩnh tuyên phạt bị cáo 7 năm tù giam.

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Chuyện vụ án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast