Cán bộ Sở Tư pháp bị cáo buộc chiếm đoạt 55 tỷ đồng

Bà Bùi Thị Mai Liên bị cho là trong thời gian làm trưởng phòng ở Sở Tư pháp đã lừa 35 người mua đất, chiếm đoạt 55 tỷ đồng.

Chiều 12/9, Đại tá Đinh Xuân Huy, Phó giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết cơ quan này vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKS cùng cấp đề nghị truy tố bà Bùi Thị Mai Liên (48 tuổi, cựu trưởng phòng hành chính tư pháp Sở Tư pháp); Bùi Hữu Quang Luận (32 tuổi); Chu Văn Sửa (64 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản , Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Liên quan vụ án, Trần Thị Quỳnh Lâm (27 tuổi) bị cáo buộc tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cán bộ Sở Tư pháp bị cáo buộc chiếm đoạt 55 tỷ đồng

Đại tá Đinh Xuân Huy, Phó giám đốc Công an Lâm Đồng, thông tin về vụ án. Ảnh: Phước Tuấn

Bà Liên là vợ của Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng. Từ tháng 1/2019 đến tháng 3/2020, bà này giữ chức Trưởng phòng hành chính tư pháp, đã mua nhiều thửa đất lớn rồi nhờ người vẽ họa đồ, tự tách thành 70 mảnh nhỏ để bán.

Cơ quan điều tra cáo buộc bà Liên được sự tiếp tay của Văn phòng công chứng Đoàn Quang Lưu (của bị can Chu Văn Sửa), đã bán đi bán lại các thửa đất cho nhiều người. Nhiều trường hợp, dù đã nhận tiền cọc của người mua, song bà Liên đem sổ hồng thế chấp ngân hàng để vay tiền. Số tiền cọc đó bà này không trả lại cho khách.

Ông Sửa bị cho là đã chứng nhận nhiều hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất của Liên và các văn bản thỏa thuận phân chia vị trí, diện tích đất theo các họa đồ dự kiến.

Ông này không đăng tải thông tin pháp lý các thửa đất (bà Liên đã chuyển nhượng) lên mạng dữ liệu của tổ chức hành nghề công chứng khiến nhiều người mua sập bẫy.

Theo Phước Tuấn - Linh Phạm/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast