Chấp hành nghiêm việc dừng các tuyến xe cố định tới địa phương có dịch

(Baohatinh.vn) - Dù đang phải chật vật duy trì hoạt động, nhưng hiện các doanh nghiệp (DN) vận tải hành khách Hà Tĩnh vẫn chấp hành nghiêm túc việc dừng các tuyến xe cố định đến và đi từ tỉnh có ca nhiễm Covid-19.

Chấp hành nghiêm việc dừng các tuyến xe cố định tới địa phương có dịch

Nhiều xe khách dừng hoạt động đi - về các tỉnh có dịch Covid-19

Những ngày này, có mặt ở Bến xe Hà Tĩnh và các DN vận tải hành khách, không khó để nhận ra việc hàng loạt xe đậu chật kín bến bãi.

Phần lớn các phương tiện này hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định, đang phải dừng đến và đi từ tỉnh có ca nhiễm Covid-19 theo yêu cầu của UBND tỉnh và Sở GTVT.

Chấp hành nghiêm việc dừng các tuyến xe cố định tới địa phương có dịch

Công ty CP Vận tải Thọ Lam giảm số xe buýt chạy tuyến Hà Tĩnh - Vũ Quang - Hương Sơn từ 10 xuống còn 5 xe do lượng khác sụt giảm mạnh.

Là một trong những DN vận tải hành khách lớn ở Hà Tĩnh, Công ty CP Vận tải Thọ Lam (Hương Sơn) có 40 xe buýt khai thác các tuyến trong tỉnh và liên tỉnh (Nghệ An) cùng với hơn 20 xe giường nằm chất lượng cao chạy tuyến cố định đi các địa phương như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu… Tuy nhiên, hiện hoạt động kinh doanh của DN đang gặp rất nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Khi tình hình diễn biến phức tạp thì số hành khách đi xe buýt giảm chỉ còn khoảng 10 – 15% so với trước đó. Với các tuyến cố định, suốt một thời gian dài, đơn vị chỉ hoạt động 20-30% lượng phương tiện hiện có.

“Dù đang phải chật vật để duy trì hoạt động nhưng trước yêu cầu dừng các tuyến xe cố định đến và đi từ tỉnh có ca nhiễm Covid-19; các tuyến đi Hà Nội, TP Hồ Chí Minh chỉ được chở tối đa 50% lượng hành khách, không được dừng đón, trả khách hoặc ăn uống, nghỉ ngơi tại các địa phương đang có dịch, công ty đã chấp hành rất nghiêm túc...”, ông Lê Đức Thọ - Giám đốc Công ty CP Vận tải Thọ Lam cho biết.

Chấp hành nghiêm việc dừng các tuyến xe cố định tới địa phương có dịch

Xe khách của nhà xe Khánh Truyền đã dừng hẳn tuyến Hà Tĩnh - Đà Nẵng

Nhà xe Khánh Truyền có 9 đầu xe chạy tuyến Hà Tĩnh đi Đà Nẵng, Huế và ngược lại. Hiện nay, ở cả 2 địa phương này đều đã ghi nhận các ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại, làm việc, ngành chức năng Đà Nẵng đã quyết định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi và đến với một số địa phương, trong đó có Hà Tĩnh.

“Trước khi có thông báo tạm dừng hoạt động thì chúng tôi cũng đã chủ động giảm số xe chạy ở cả 2 tuyến, đặc biệt là tuyến đi và đến Đà Nẵng, phần vì không có khách, phần vì dịch diễn biến rất phức tạp. Tới nay, nhà xe đã dừng hẳn tuyến Hà Tĩnh - Đà Nẵng và ngược lại để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19”, anh Nguyễn Duy Khánh - đại diện nhà xe Khánh Truyền cho biết.

Chấp hành nghiêm việc dừng các tuyến xe cố định tới địa phương có dịch

Số lượng phương tiện làm thủ tục xuất bến cũng ít đi rất nhiều.

Trước việc Hà Nội liên tục ghi nhận các ca nhiễm Covid-19, nhà xe Dũng Minh với 10 phương tiện chạy tuyến cố định Hà Tĩnh – Hà Nội và ngược lại, đang chấp hành tốt các biện pháp phòng dịch theo yêu cầu của các ngành chức năng.

“Lượng khách giảm mạnh nên đơn vị chỉ hoạt động được 3 - 4 xe. Tuy vậy, ở mỗi chuyến xe, chúng tôi đều thực hiện đầy đủ biện pháp phòng chống dịch như: yêu cầu khách đeo khẩu trang, chuẩn bị dung dịch khử khuẩn, khai báo y tế, giãn cách hành khách”, ông Phó Đức Minh - đại diện nhà xe chia sẻ.

Chấp hành nghiêm việc dừng các tuyến xe cố định tới địa phương có dịch

Biện pháp phòng chống dịch Covid-19 được các nhà xe thắt chặt, đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như đội ngũ nhân viên.

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh Trần Quốc Toản cho biết: “Ngay khi có chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở GTVT về phương án hoạt động của các phương tiện vận tải hành khách trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chúng tôi đã nhanh chóng thông báo cho các DN, nhà xe để họ nắm rõ, có phương án bố trí hợp lý”

Chấp hành nghiêm việc dừng các tuyến xe cố định tới địa phương có dịch

Phòng bán vé của Bến xe Hà Tĩnh vắng bóng người qua lại.

Còn theo Phó Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh Bùi Phan Lương, từ 10/5 – thời điểm thực hiện việc dừng các tuyến xe cố định đến và đi từ tỉnh có ca nhiễm Covid-19; các tuyến Hà Tĩnh đi Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nghệ An chỉ được chở 50% số hành khách…, thì chỉ có 10 lượt phương tiện thực hiện thủ tục xuất bến ở bến xe. Số lượng này so với thời gian trước đó giảm tới 60 - 70%.

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast