“Công an rởm” lừa tiền nhiều nhà hàng ở Hà Tĩnh “bóc lịch” 20 tháng tù

(Baohatinh.vn) - Sáng 20/9, Tòa án nhân dân thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp mở phiên tòa để xét xử bị cáo Nguyễn Bá Khánh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

“Công an rởm” lừa tiền nhiều nhà hàng ở Hà Tĩnh “bóc lịch” 20 tháng tù

Nguyễn Bá Khánh tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, vào sáng ngày 1/3/2019, Nguyễn Bá Khánh đi từ huyện Nghi Lộc (Nghệ An) về nhà ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), khi qua nhà hàng Huy Khanh thuộc tổ dân phố 8, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh thì nảy sinh ý định lừa đảo nên lấy số điện thoại trên biển quảng cáo lưu vào máy điện thoại chờ cơ hội.

Về đến nhà, Nguyễn Bá Khánh dùng điện thoại của mình gọi điện đến cho chị Lê Thị V. (chủ nhà hàng Huy Khanh) giới thiệu mình tên Minh hiện làm tại Đội Điều tra Hình sự - Công an thị xã Hồng Lĩnh - cần đặt 20 suất cơm, rồi thống nhất thời gian đến ăn uống.

Đến trưa cùng ngày, Khánh tiếp tục gọi điện thoại cho chị V. nói: “Lát nữa có người bạn đến gửi một số giấy tờ, anh đang đi công tác chưa kịp về nhờ em nhận giúp và trả cho bạn anh tiền phí”. Nghe vậy chị V. nhận lời.

Sau đó, Nguyễn Bá Khánh chuẩn bị 1 tờ giấy đôi từ quyển vở gấp lại bỏ vào phong bì, dán kín rồi viết phía mặt trước phong bì người gửi là Hoàn và người nhận là anh Minh - Đội điều tra Hồng Lĩnh; đồng thời ghi giấy hộ chiếu, bằng lái, đăng kiểm ngoài mặt giấy và ghi thêm hết 2.150.000 đồng, kèm theo chữ ký.

Chiều cùng ngày, Nguyễn Bá Khánh thuê xe xe ô tô đi đến nhà hàng Huy Khanh vào gặp chị Lê Thị V. và nói: “Anh Minh có nhờ em gửi giấy tờ nơi chị và nhờ chị đưa tiền giúp, anh Minh đã gọi cho chị chưa” thì chị V. nói anh Minh đã gọi rồi.

Khánh đưa chiếc phong bì cho chị V. đồng thời nhận lấy số tiền 2.150.000 đồng.

Có tiền, Nguyễn Bá Khánh đã sử dụng hết vào mục đích cá nhân.

Sau khi bị cơ quan công an phát hiện bắt giữ, Nguyễn Bá Khánh khai trước đó, vào ngày 2/3/2019, với thủ đoạn tương tự, đối tượng còn nhận mình là cán bộ Đội Cảnh sát Hình sự - Công an huyện Thạch Hà để lừa mượn của anh Phạm Văn S. (là chủ nhà hàng Sáng Hói) 2 triệu đồng.

Khi anh S. mắc mưu, Khánh nhờ người lái taxi mà mình đang đi đến lấy hộ tiền từ anh S. và không quên nói em bận không đến được nên phải nhờ người.

Có tiền Khánh đã chi tiêu cho cá nhân hết.

Được biết, Nguyễn Bá Khánh là đối tượng đã từng có 3 tiền án đều về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cướp tài sản.

Mới ra tù vào cuối tháng 1/2019, Khánh tiếp tục tái phạm.

Sau khi xem xét các tình tiết tại phiên toà, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Bá Khánh 20 tháng tù về tội danh trên.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast