Gần tháng trời ăn ngủ trong núi để phá ổ bạc "khủng" ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hàng chục chiến sỹ cảnh sát phải nằm rừng trong mưa gió, ăn lương khô, uống nước lọc để tiếp cận được “khu tự trị” ở đập Khe Lang (xã Thường Nga, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) - nơi Phan Văn Hoàn (SN 1987) dùng để 34 con bạc sát phạt nhau suốt thời gian dài.

>> Hà Tĩnh: Phá vụ đánh bạc cực lớn, bắt 34 đối tượng, thu nhiều “hàng nóng”

gan thang troi an ngu trong nui de pha o bac khung o ha tinh

Cơ quan công an xử lý các đối tượng sau khi phá ổ đánh bạc ở đập Khe Lang

Sau 1 tuần kể từ khi phá vụ đánh bạc "khủng", bắt 34 đối tượng, chúng tôi mới có dịp trò chuyện cùng thượng tá Phạm Tài – Phó trưởng Công an huyện Can Lộc - một trong những người góp công lớn trong chuyên án.

Theo thượng tá Phạm Tài, vào khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10/2016, đơn vị nhận tin báo từ quần chúng, tại đập Khe Lang có nhóm đối tượng thường đi ô tô đến trang trại trong vùng vào khoảng thời gian ngắn, sau đó đồng loạt rút đi.

Xác định đây là các đối tượng lui tới đánh bạc nhưng để vây bắt được phải có kế hoạch cụ thể, bởi cách lán trại khoảng 5 km, nhóm đối tượng này thuê những tên nghiện ma túy canh gác, chốt chặn các ngả đường, khi "có biến" là thông báo và ra hiệu cho các đối tượng đánh bạc trốn thoát.

Các đối tượng đánh bạc thường là những đối tượng hình sự, có nhiều tiền án, tiền sự, manh động, liều lĩnh, nhất là dùng các loại vũ khí như súng, dao để sẵn sàng chống trả lại lực lượng chức năng bất cứ lúc nào nên việc "cất lưới" phải được tính toán kỹ lưỡng.

Để tóm hết tất cả các đối tượng, các trinh sát Công an huyện Can Lộc đã ròng rã hơn 1 tháng trời ăn ngủ trong núi để nắm thông tin, đường đi và cách triển khai nghiệp vụ.

Sau một thời gian theo dõi, đến 2h sáng 30/10/2016, Công an huyện Can Lộc phối hợp với lực lượng CSCĐ Công an tỉnh, điều động hơn 40 chiến sỹ xuống ém quân trên địa bàn.

Đến 10h30" cùng ngày, các đối tượng đi trên 5 chiếc ô tô xuất hiện và như thường lệ, chúng vào trang trại tổ chức sát phạt. Lúc này, hàng chục trinh sát được lệnh ém sát trang trại, nằm chờ lệnh tiến hành vây bắt.

Gần 1 tiếng sau thì có lệnh, cả ban chuyên án nhanh chóng bao vây trang trại bắt tại trận 34 đối tượng đang đánh xóc đĩa, thu giữ 330 triệu đồng (gần 200 triệu tại chiếu bạc) cùng 5 bát sứ, 3 đĩa sứ, 1 bộ dụng cụ tạo quân đĩ với 4 "con đĩ", 2 bảng ghi, 13 bộ bài, 33 điện thoại di động, 5 ô tô, 1 xe máy.

Bị tập kích bất ngờ nhưng có một số đối tượng đã kịp chống trả, cầm theo khoản tiền bỏ trốn vào núi. Đến nay, đã có thêm 4 đối tượng đến đầu thú, gồm: Nguyễn Văn Cầm (SN 1974, trú thị trấn Hương Khê); Lê Văn Tiệp (SN 1984, trú TX Hồng Lĩnh); Nguyễn Văn Dũng (SN 1982) và Trần Tuân (SN 1984), đều trú huyện Can Lộc.

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố 16 đối tượng về tội đánh bạc gồm:

-Nguyễn Văn Tính (SN 1979, Đức Nhân, Đức Thọ);

-Cao Thị Lý (SN 1984, Sơn Tây, Hương Sơn);

-Đường Công Hoàng (SN 1988, Đức Thuỷ, Đức Thọ);

-Lê Văn Tình (SN 1959, Đức Nhân, Đức Thọ);

-Lê Bá Từ (SN 1972, Tĩnh Gia, Thanh Hoá);

-Võ Huy Ngọc (SN 1986, thị trấn Hương Khê);

-Lê Sỹ Giáp (SN 1986, Phúc Lộc, Can Lộc);

-Triều Minh Tám (SN 1987, P. Trung Lương, TX Hồng Lĩnh);

-Nguyễn Như Tuyên (SN 1991, Diễn Châu, Nghệ An);

-Trần Văn Phú (SN 1990, Thái Yên, Đức Thọ);

-Phan Văn Hoàn (SN 1987, Đức Dũng, Đức Thọ);

-Bùi Văn Lai (SN 1978, Thuần Thiện, Can Lôc);

-Nguyễn Văn Cầm (SN 1974, trú thị trấn Hương Khê);

-Lê Văn Tiệp (SN 1984, trú TX Hồng Lĩnh);

-Nguyễn Văn Dũng (SN 1982, trú huyện Can Lộc);

-Trần Tuân (SN 1984, trú huyện Can Lộc).

Chủ đề Đánh bạc ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast