Giải cứu thành công 5 nạn nhân bị khống chế, đòi “tiền chuộc”

(Baohatinh.vn) - 5 nạn nhân bị các đối tượng dụ dỗ đưa sang Lào làm việc, sau đó bị khống chế, ngược đãi, ép buộc gọi điện về cho gia đình ở Đắc Lắk và Hà Tĩnh gửi tiền chuộc sang với tổng số tiền lên đến 2,5 tỷ đồng.

Giải cứu thành công 5 nạn nhân bị khống chế, đòi “tiền chuộc”

Cán bộ BĐBP Hà Tĩnh làm việc với gia đình ông N.X.H có con trai là nạn nhân.

Sau khi nhận được tin báo của các gia đình tại huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh và tại huyện MDrắk, tỉnh Đắc Lắk về việc con của họ có dấu hiệu bị lừa đưa đi lao động, sau đó bị khống chế, đe dọa, ngược đãi, đánh đập tại một casino của người nước ngoài làm chủ thuộc Đặc khu kinh tế Bò Kẹo (Lào), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng cử lực lượng xác minh, làm rõ; báo cáo Bộ Tư Lệnh BĐBP Việt Nam.

Giải cứu thành công 5 nạn nhân bị khống chế, đòi “tiền chuộc”

Cán bộ BĐBP Hà Tĩnh làm việc với gia đình ông H.B.H có 2 con là nạn nhân.

Ngày 10/5, Bộ Tư Lệnh BĐBP đã có văn bản gửi Tổng cục An ninh, Tổng cục Cảnh sát (thuộc Bộ An ninh Lào) đề nghị phối hợp giải cứu các nạn nhân; chỉ đạo BĐBP Hà Tĩnh và biên phòng các tỉnh tuyến Việt - Lào tăng cường lực lượng, phối hợp với bạn Lào tiến hành giải cứu các nạn nhân.

Trên cơ sở đó, lực lượng chức năng đã phối hợp, giải cứu thành công các nạn nhân.

Trong 5 nạn nhân được giải cứu có 4 người là nam giới trú tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và 1 nữ trú tại huyện MDrắk, tỉnh Đắc Lắk.

Giải cứu thành công 5 nạn nhân bị khống chế, đòi “tiền chuộc”

Cán bộ BĐBP Hà Tĩnh gọi điện cho gia đình ông N.X.H gặp mặt thăm hỏi con trai.

Theo thông tin từ BĐBP Hà Tĩnh, các nạn nhân được giải cứu hiện sức khỏe, tinh thần đã tương đối ổn định và đang chờ các lực lượng chức năng hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục để bàn giao cho gia đình trong thời gian sớm nhất.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast